Reporter&Thai Army ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

รวบแล้วเขยโหดบุกยิงแม่ยายดับคาบ้าน อ้างครอบครัวภรรยาดูถูกว่าจน

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุ นายนิคม กองสูงเนิน อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 13 ต.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ยิง นางวันดี เป็งทอง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299 หมู่ 13 บ้านนาจะเรีย ต.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแม่ยายของผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.ขุขันธ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2567 เวลา 17.30 น. โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านของผู้ตาย หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีเข้าป่าบริเวณแนวเทือกเขาพนมดงรัก ติดเขตชายแดนไทย-กัมพูชา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 2 มีนาคม 2567 พ.ต.อ.ชัชวาล โตโสภณ ผกก.สภ.ปรือใหญ่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปรือใหญ่ และชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ นำกำลังออกไล่ล่าตัวผู้ต้องหาที่หลบซ่อนอยู่ในป่า โดยได้กระจายกำลังปูพรหมออกค้นหา นานกว่า 6 ชั่วโมง กระทั่งพบตัว นายนิคม กองสูงเนิน อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ใต้โขดหิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมแสดงหมายจับศาลจังหวัดศรีสะเกษ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืน จากนั้นได้ควบคุมตัวไปนำชี้จุดทิ้งปืน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดจับกุมประมาณ 1 กิโลเมตร โดยทิ้งอาวุธปืนพร้อมเสื้อผ้าไว้ในหลุมหินลึกประมาณ 1.5 เมตร

จากการสอบสวน นายนิคม ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงนางวันดี เป็งทอง อายุ 67 ปี แม่ยาย จริง โดยอ้างว่าโกรธแค้นที่ถูกครอบครัวของทางภรรยาดูถูกว่าจน ไม่มีหัวนอนปลายเท้า ก่อนหน้านี้ตนบวชพระอยู่ดีๆ ทางฝ่ายหญิงมาชักชวนให้ตนสึกออกมาจากการเป็นพระ มาอยู่กินฉันสามีภรรยากับลูกสาวผู้ตาย ได้เพียง 3 เดือน เริ่มออกลายพูดจาดูถูก ว่าไม่มีอะไร ทุกวัน ให้โอกาสตนแค่ 3 เดือน ใครจะตั้งตัวได้ จึงเก็บอาการไว้ในใจเรื่อยมา กระทั่งเมื่อไม่กี่วันก่อน ภรรยามาบอกเลิกกับตน ตนจึงเกิดความโกรธแค้นที่สะสมมานาน เลยอดไม่ไหว ทนไม่ได้ จึงเกิดบันดาลโทษะ คว้าปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ที่ซื้อกับคนแถวบ้านมาเมื่อ 4-5 เดือนก่อน มาก่อเหตุยิงแม่ยาย ผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งสาเหตุที่เลิกลากันกับภรรยา เป็นเพราะแม่ยายบอกให้เลิกกับตน เขาเชื่อแม่เขา ตนจึงขู่ฆ่ายกครัว เพราะโกรธแค้น อย่างไรก็ตามหลังลงมือก่อเหตุแล้ว ตนยอมรับผิดทุกประการ ขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และไม่คิดไปขอโทษขอขมาผู้ตายแต่อย่างใด และพร้อมรับโทษตามกฎหมาย

ด้าน นายธนัช ธนะชัยภาส อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยอีกคนของผู้ตาย กล่าวว่า นางวันดี เป็งทอง ผู้ตาย ซึ่งเป็นแม่ยายของตน เป็นคนดี ไม่เคยไปว่าร้ายผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุมีคนมาบอกว่า นายนิคม ผู้ก่อเหตุได้ขู่ฆ่าแม่ยาย น้องชาย และตน พอรู้ว่าตนเป็นหนึ่งที่จะถูกฆ่าด้วย ตนก็รู้ตกใจ และเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกหลาน เพราะนิสัยของ นายนิคม ตอนอยู่ที่บ้าน เป็นคนอารมณ์ร้อน มีพฤติกรรมก้าวร้าว เคยเอาปืนไปโชว์ต่อหน้าผู้คน และเคยจะยิงลูกชายของผู้ตายอยู่ครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นปืนยิงไม่ออก

ส่วนตอนเกิดเหตุตอนนั้นตนออกไปช่วยงานในหมู่บ้าน ตอนนั้นตนได้ยิงเสียงดังคล้ายปืนอยู่เช่นกัน แต่ตนคิดว่าเป็นเสียงประทัดที่เด็กๆจุดเล่นกัน จึงไม่ได้สนใจเท่าไรนัก พอกลับมาที่บ้านถึงรู้ว่าเสียงดังนั้น เป็นเสียงปืนที่ยิงแม่ยาย ส่วนตัวคิดว่าใครก่อกรรมอะไรไว้ก็คงต้องรับกรรมนั้น และอยากจะให้ศาลตัดสินประหารชีวิตผู้ก่อเหตุไปเลย เพื่อที่คนอื่น ชาวบ้าน จะได้อยู่อย่างสบายใจ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปรือใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวศรีสะเกษ รายงาน