Reporter&Thai Army Uncategorized

พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพลจิตอาสา และ นักศึกษาวิชาทหารจิตอาสา หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 39 จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกับหน่วยราชการ หน่วยงาน ได้แก่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 สำนักงานพัฒนาภาค3 , อำเภอ วังทอง ,เทศบาลตำบลวังทอง พร้อมด้วย ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือ ในการพัฒนา รวมทั้งพี่น้องประชาชน. บริเวณพื้นที่ชุมชนอำเภอวังทองที่ติดกับแม่น้ำวังทอง. รวมทั้งสิ้นกว่า 250 คน พัฒนาปรับปรุงฟื้นฟู ภายหลังระดับน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนบ้านเรือนราษฎร

เมื่อวันที่ 2 กย 62 เวลา 1300 น พลตรีทวีศักดิ์
วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพลจิตอาสา และ นักศึกษาวิชาทหารจิตอาสา หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 39 จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกับหน่วยราชการ หน่วยงาน ได้แก่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 สำนักงานพัฒนาภาค3 , อำเภอ วังทอง ,เทศบาลตำบลวังทอง พร้อมด้วย ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือ ในการพัฒนา รวมทั้งพี่น้องประชาชน. บริเวณพื้นที่ชุมชนอำเภอวังทองที่ติดกับแม่น้ำวังทอง. รวมทั้งสิ้นกว่า 250 คน พัฒนาปรับปรุงฟื้นฟู ภายหลังระดับน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนบ้านเรือนราษฎร

ได้ลดระดับลงโดยร่วมกันกวาดล้างภายในบ้านเรือน นำสิ่งของจัดเข้าที่เดิม ล้างทำความสะอาดถนน ที่สาธารณะ เก็บขยะ เปิดท่อระบายน้ำเพื่อให้น้ำได้ ระบายลงได้อย่างสะดวก พื้นที่สาธารณะกลับมาอยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้ตามปกติ.
รวมทั้งได้นำแพทย์และยารักษาโลกเข้าตรวจ รักษา ให้คำปรึกษาและจ่ายยาให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันและรักษาเชื้อโรคที่มากับสิ่งสกปรก และน้ำที่ท่วมขัง
โดย พลตรีจิรเดช กมลเพชร์ รองแม่ทัพภาคที่ 3/รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ ปฏิบัติงาน และพูดคุยให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่ประสบกับภาวะน้ำท่วม. โดยพี่น้องประชาชนได้รู้สึกยินดีที่ส่วนราชการ และกองทัพบก ได้เข้ามาดูแล ห่วงใย เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน