ข่าวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ ! ผู้ว่าฯศรีสะเกษปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 มีการเกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง เสียชีวิต 3 ราย

ศรีสะเกษ ! ผู้ว่าฯศรีสะเกษปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 มีการเกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง เสียชีวิต 3 ราย

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 ที่ห้องประชุมสระกำแพงใหญ่ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมีนายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ในครั้งนี้

นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 รวม 7 วัน ในหัวข้อ “ขับขี่ ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” โดยมีเป้าหมายให้การเกิดอุบัติเหตุลดลงร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลปีใหม่ย้อนหลัง 3 ปี คือมีการเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 18 ครั้ง บาดเจ็บไม่เกิน 17 ราย และเสียชีวิตไม่เกิน 6 ราย ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษได้รณรงค์กระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาจากภัยพิบัติหรือสาธารณภัยในรูปแบบต่างๆ และสร้างการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสาธารณภัยด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งรณรงค์ให้ทุกคนรักษาวินัยจราจร และรณรงค์ลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง สรุปรายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ปีนี้ มีการเกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง เสียชีวิต 3 ราย

***********
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ