ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เกาะสมุยปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์  

5 เมษายน 2567  พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8 พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งานศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย ทำการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ห้วงวันที่ 1-10 เมษายน 2567 โดยมี เจ้าหน้าที่ นปพ.สุราษฎร์ธานี ,บก.สส.ภ.8, เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง , เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว , ข้าราชการตำรวจในสังกัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ,กอ.รมน.ภ.4 (เกาะสมุย), เข้าร่วมจำนวน 70 นาย ที่ บริเวณลานจอดรถทางเข้าร้าน ARKbar หาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี


พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8 กล่าวว่า การปล่อยแถวระดมกวาดล้างในวันนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนเป็นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ตำรวจภูธรภาค 8 ที่ได้กำหนดมาตรการป้องกัน และปราบปรามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 กำหนดให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดทุกแห่ง ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระรู้ถึงการป้องกันตนเองและครอบครัวในช่วงหยุดยาว และให้ ตำรวจแสดงตน ปฏิบัติหน้าที่เข็มแข็งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานีตำรวจภูธรบ่อผุด สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยจึงได้ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

พื้นที่อำเภอเกาะสมุย มีประชากรแฝงที่มาทำงานประกอบอาชีพต่างๆและนักท่องเที่ยว หลากหลายสัญชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประกอบธุรกิจ และดำเนินกิจกรรมต่างๆจำนวนมาก การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นการป้องกัน และปราบปราม อาชญากรรมในพื้นที่ แสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ก่อความเดือนร้อน และอาชญากรรมในสังคม อันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งผลต่อรายได้และภาพลักษณ์ของประเทศไทยตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง การสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จึงเป็นสิ่งสำคัญ.