Reporter&Thai Army

ร้องทหารช่วยพี่ชายตายทำประกันชีวิตแต่มีปัญหาไม่ยอมจ่าย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 ออกรับเรื่อง เตรียมการช่วยเหลือต่อไป

ร้องทหารช่วยพี่ชายตายทำประกันชีวิตแต่มีปัญหาไม่ยอมจ่าย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 ออกรับเรื่อง เตรียมการช่วยเหลือต่อไป

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 น.ส.หทัยชนก อรุณรัตน์ พร้อมสามี นายอาทิวราห์ เหมือนกรุง ได้เดินทางเข้าไปร้องเรียนที่กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จว.พิษณุโลก เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีนายสมจิตร อรุณรัตน์ อายุ 45 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายและเสียชีวิต หลังจากได้ดำเนินเรื่องประกันชีวิต ปรากฏว่าทางบริษัทประกันชีวิตไม่ยอมจ่าย ทั้งที่นำเอกสารรายละเอียดมามอบให้หมดแล้ว
น.ส.หทัยชนก อรุณรัตน์ น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากพี่ชายชื่อ นายสมจิตร อรุณรัตน์ เสียชีวิตเนื่องจากถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย ทางตนได้ติดต่อบริษัทประกันชีวิตที่พี่ชายทำเอาไว้ เพื่อขอเงินค่าสินไหม จำนวน 300,000 บาท โดยได้นำเอกสารต่างๆไปให้บริษัทประกันจนครบ แต่เวลาผ่านมาร่วม 3 เดือน ปรากฏว่ายังไม่รับเงินจากบริษัทประกันชีวิตแต่อย่างใด ล่าสุดได้ติดไปที่ผู้ช่วยผู้จัดการส่วนพิจารณาสินไหมทั่วไป ที่กรุงเทพ แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงรายละเอียดใดๆจึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมให้ทางทหารช่วยเหลือ

 

 

ทั้งนี้ พ.อ.พิทยา ราชะพริ้ง รองเสนาธิการทหารบกที่ 39 ได้ลงมารับเรื่องร้องทุกข์ พร้อมสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้รวบรวมข้อรายละเอียดทั้งหมดเอาไว้ตรวจสอบ โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจะประสานกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันชีวิต เพื่อนัดวันเวลามาพูดคุยสอบถามเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง

https://youtu.be/_WzaFGB8tvo

 

https://youtu.be/LlR1_NXw7EQ

ขอบคุณภาพข่าวจาก มทบ.39 และคุณปรีชา นุตจ้รส