Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตม.เชียงใหม่ ตรวจเข้มรวบคนต่างด้าว 3 ราย ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

ตม.เชียงใหม่ ตรวจเข้มรวบคนต่างด้าว 3 ราย ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าว ระหว่างวันที่ 5 – 11 มี.ค.67 เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของ ผบ.ตร. และปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความเชื่อมั่น ศรัทธา และรักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชน ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ และ ทุก ตม.จว./ด่าน ตม. ในสังกัด บก.ตม.5 ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าวอย่างเต็มรูปแบบ

ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง วันที่ 6 มี.ค.67 ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสอบสถานประกอบการย่านช้างคลาน ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมคนต่างด้าวไร้สัญชาติ จำนวน 3 ราย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยคนต่างด้าวทั้ง 3 ราย รับสารภาพว่า ได้ลักลอบทำงานในร้านที่เกิดเหตุได้ประมาณ 1 เดือน โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ได้รับเงินเดือน 12,000 บาท ก่อนถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ สืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755.