ข่าวนนทบุรี ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

แม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้งนนทบุรีวอนโจรเห็นใจ ถ้าเอารถมาคืนจะไม่เอาเรื่อง

7 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ น.ส.อรทัย เวลาแจ้ง อายุ 48 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้งเตาถ่าน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีถูกคนร้ายขโมยรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 3กณ4329 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.30 น. หลังเกิดเหตุเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ผ่านหลายวันคดีไม่คืบ หวั่นเรื่องเงียบ วอนคนร้ายเห็นใจ หากนำรถมาคืนจะไม่เอาเรื่อง

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดข้างรถ จยย.ของผู้เสียหาย ที่จอดอยู่ข้างร้านอาหารครัวบ้านเรา จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงมาสตาร์ทรถ จยย.ของผู้เสียหาย โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 วินาที จากนั้นคนร้ายทั้งคู่ได้ขับรถ จยย.ตามกันออกไป ก่อนหายเข้ากลีบเมฆ

น.ส.อรทัย แม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้ง กล่าวว่า ตนเข็นรถขายของเข้าไปเก็บในบ้าน โดยเอารถ จยย.จอดไว้ตรงจุดที่หาย จากนั้นได้เข้าไปนั่งคุยกับเพื่อนที่ร้านครัวบ้านเรา ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่จอดรถ จนกระทั่งเวลาผ่านไปไม่ถึงชั่วโมง พอออกมาพบว่ารถ จยย.หายไปแล้ว ตอนนั้นตกใจมาก จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดบ้านตรงข้าม พบคนร้ายเป็นชายขับรถ จยย.โดยเข้ามาทางหน้าหมู่บ้าน มากัน 2 คน ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ซึ่งตนเองไม่ได้ล็อคคอรถ และเสียบกุญแจคาเอาไว้ เพราะจอดอยู่เป็นประจำ ที่สำคัญจอดใกล้กับที่ขายของด้วย จึงไม่คิดว่ารถจะหาย เบื้องต้นได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง แล้ว กลัวคดีจะล่าช้า และกลัวไม่ได้รถคืน ตอนนี้เครียดมากเพราะไม่มีรถไปซื้อของที่ตลาด ลำบากมาก สุดท้ายนี้ขอความเห็นใจคนที่เอารถไป (พร้อมยกมือไหว้) ได้โปรดช่วยนำรถมาคืนให้ด้วย โดยตนจะไม่เอาเรื่องและจะไม่ดำเนินคดีแต่อย่างใด

สาโรจน์ สว่างศรี  ผู้สื่อข่าวนนทบุรี  รายงาน