ข่าวกีฬา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

เพื่อนชวนเพื่อนวิ่ง นมัสการหลวงพ่อไซร้ อดีตเจ้าอวาสวัดช่องลม อุตรดิตถ์

นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดและปล่อยตัวนักกีฬา นักวิ่ง และประชาชนทั่วไป ที่สมัครร่วมกิจกรรม “เพื่อนชวนเพื่อนวิ่ง นมัสการหลวงพ่อไซร้” ปี 2567 ที่สะพานพระพุทธบาทสี่รอย ต.หาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  นำโดยนายวิรัช ​​ลาดละ กำนันตำบลหาดงิ้ว,นายวีระพงษ์ ​​ทรงมณี​​ รองนายก อบต.หาดงิ้ว พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ท้องถิ่น หน่วยงานภารราชการ เอกชน ของตำบลหาดงิ้ว พร้อมใจจัดขึ้น โดย นางยุพิน ท้าวเทพ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ เขต 8 ร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย นายวิรัช ​​ลาดละ กำนันตำบลหาดงิ้ว กล่าวว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม ของดี แหล่ง ท่องเที่ยวตำบลหาดงิ้วให้เป็นที่รู้จัก ประกอบกับที่วัดช่องลม ตำบลหาดงิ้ว ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามวัดหลวงพ่อไซร้ หรือพระครูนิกรธรรมรักษ์ ติสฺสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม พระเถราจารย์เกจิ​ชื่อดัง ซึ่งมรณภาพไปแล้วตั้งแต่ปี 2507 และรอยพระพุทธบาท

จึงได้จัดโครงการ “เพื่อนชวนเพื่อนวิ่ง นมัสการหลวงพ่อไซร้” ขึ้น ให้ประชาชนต่างพื้นที่ได้รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการส่งเสริมในเรื่องการออกกำลังกาย และเพื่อสนับสนุนทุนให้กับโรงเรียน วัด ในตำบลหาดงิ้ว เพื่อส่งเสริมให้ เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชน รู้จักการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้​ เกิดประโยชน์

​โดยจัดแข่งขันวิ่ง Fun run ​ระยะทาง 5 กิโลเมตร มีจำนวน 6 รุ่น คือ อายุไม่เกิน 15 ปี,อายุ 16 – 29 ปี,อายุ 30 – 39 ปี,อายุ 40 – 49 ปี,อายุ 50 – 59 ปี,อายุ 60 ขึ้นไป และ มินิ มาราธอน ( Mini marathon ) ​ระยะทาง 10 กิโลเมตร คือ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี,รุ่นทั่วไป,อายุ 50 ปี ขึ้นไป นอกจากนี้ ยังมีการจัดแข่งขันวิ่งกลุ่ม VIPแฟนตาซี โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่ชื่นชอบการวิ่ง สมัครร่วมกิจกรรม ซึ่งแต่ละประเภทได้รับถ้วยและเงินรางวัล ตามที่กำหนดไว

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน