ข่าวยะลา

ชาวเบตงทยอยนำรถยนต์รถจักรยานยนต์มาเข้าคิวเติมน้ำมันหลังปรับลดราคา

ชาวเบตงทยอยนำรถยนต์รถจักรยานยนต์มาเข้าคิวเติมน้ำมันหลังปรับลดราคา

ยะลา – ชาวเบตงทยอยนำรถจักรยานยนต์ รถยนต์มาเข้าคิวเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง หลังกระทรวงพลังงานปรับลดราคาน้ำมัน พร้อมขอบคุณรัฐบาลช่วยประชาชน 3 เดือน เป็นของขวัญปีใหม่
วันนี้ (7 พ.ย. 66) ปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลาต่างพากันปรับราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ลดมากที่สุด 2.50 บาท/ลิตร E20 และ E85 ลง 80 สตางค์/ลิตร ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.65 ถึง วันที่ 31 ม.ค.67 เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งเป็น 1 ในมาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันมีประชาชนที่ใช้รถยนต์ทยอยนำรถยนต์เข้ามาเติมน้ำมันกันอย่างต่อเนื่องหลังมีการปรับลดราคาลง โดยราคาน้ำมันในพื้นที่ เบนซิน ราคา ลิตรละ 45.58 บาท , แก๊สโซฮอล์ 95 ราคา ลิตรละ 37.79 บาท , ดีเซล B7 ราคา

ลิตรละ 30.48 บาท และซุปเปอร์ พาวเวอร์ ดีเซล B7 ราคาลิตรละ 42.08 บาท
น.ส.ศิวพร รัตนเหม ชาวบ้านที่มาเติมน้ำมัน กล่าวว่า ดีใจมากที่น้ำมันลดราคาเพราะทุกวันนี้มีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมากเมื่อมีการลดราคาน้ำมันทำให้เติมน้ำมันได้มากขึ้นและราคาประหยัดขึ้น ซึ่งส่งผลดีเพราะประหยัดรายจ่ายและลดต้นทุนการขนส่งสินค้า ต้องขอบคุณรัฐบาลถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องชาวไทยทุกคน
ด้านผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันในพื้นที่ ขอให้ประชาชนตรวจสอบการเติมน้ำมันให้เหมาะสมกับรถยนต์ที่ใช้ โดยดูได้จากฝาช่องเติมน้ำมัน คู่มือการใช้รถยนต์ หรือสอบถามพนักงานปั๊มน้ำมันได้ เพราะหากเติมผิดประเภทอาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อเครื่องยนต์ได้
ท้ายคลิปสัมภาษณ์ ..น.ส.ศิวพร รัตนเหม ชาวบ้านที่มาเติมน้ำมัน

ภาพ/ข่าว เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา
โทร.064-1265593