ข่าวกาฬสินธุ์

เปิดสะพานข้ามคลองช่วยชาวตำบลลำพานเมืองกาฬสินธุ์สัญจรไปมาอย่างปลอดภัย

“หมู วิรัช พิมพะนิตย์” ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 ร่วมกับเทศบาลตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน ทำพิธีเปิดสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลองชลประทานก่อสร้างขึ้นช่วยประชาชนและผู้สัญจรผ่านไปมาได้สะดวก และมีความปลอดภัย

วันที่ 7 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนเชื่อมบ้านกุดอ้อม.4 – บ้านโคกคอน ม.12 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 เป็นประธานพิธีเปิดการใช้งานสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลองชลประทาน 1L-RMC เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ โดยมีนายกเทศมนตรีตำบลลำพาน เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมกิจกรรมพิธีเปิด

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 กล่าวว่า สำหรับสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลองชลประทาน 1L-RMC ระหว่างบ้านกุดอ้อม.4 – บ้านโคกคอน ม.12 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์แห่งนี้ เดิมมีพื้นที่คับแคบ มีอายุการใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้สะพานมีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ประชาชนผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้รับความลำบาก ไม่มีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน
ดังนั้นทางเทศบาลตำบลลำพานจึงได้เสนอโครงการก่อสร้างสะพานดังกล่าวจากแขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ เพื่อให้ประชาชนได้มีความปลอดภัยในการใช้สะพานสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก กระทั่งวันนี้มีการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย และมีการเปิดใช้งาน ซึ่งจะทำประชาชนสามรถสัญจรไปมา และขนย้ายผลผลิตทางการเกษตรได้อย่างสะดวก และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น