ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เตรียมจัดกิจกรรมบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  

7 มีนาคม 67 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมคณะทำงานโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีส่วนราชการ ผู้แทนฝ่ายสงฆ์ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องเมืองคนดี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยระยะเวลาบรรพชาระหว่างวันที่ 20 เมษายน วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 รวม 17 วัน ณ วัดที่จังหวัดกำหนด ทั้ง 76 จังหวัด สำหรับส่วนกลางจัดพิธีบรรพชา ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กรุงเทพมหานคร จำนวนผู้บรรพชาไม่น้อยกว่า 73 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ ได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดจนได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม และศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดาผู้ปกครองและพุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิดกับวัดและศาสนา รวมถึงการสร้างความรักและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว ณ วัดสามัคคีผดุงพันธ์ ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี โดยขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนเด็กและเยาวชน ที่มีความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยพร้อมเพียงกัน โดยมีเป้าหมายผู้บรรพชาไม่น้อยกว่า 73 รูป.