ข่าวการศึกษาและไอที ข่าวเด่น เกาะสมุย

ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ปลูกฝังเยาวชนในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ป้องกันและลดโอกาสเกิดอาชญากรรม

8 มีนาคม 67 ที่ โรงเรียนบ้านบ่อผุด หมู่ 1 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.ต.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 (เกาะสมุย) พร้อมด้วย น.ส.อัจฉรา สมหวัง ผอ.โรงเรียนบ่อผุด เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย คณะครู โรงเรียนบ้านบ่อผุด จัดโครงการตำรวจท่องเที่ยวสานสัมพันธ์ นักเรียนในชุมชน (โรงเรียนบ้าแบ่อผุด) ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) เพื่อเป็นภาคีเครื่อข่ายในการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบ่อผุด จำนวน 200 คน


พ.ต.ต.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 กล่าวว่า ตามนโยบาย ของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ให้จัดทำโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง(S.T.C.) ณ ตลาดเก่าบ่อผุด (fisherman village) ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันและลดโอกาสเกิดอาชญากรรม เพิ่มการให้บริการ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด สร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชนในชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรมในชุมชน ในการดำเนินการตามโครงการฯ ได้มีการฝึกอบรมในภาคประชาชน และ พนักงานร้านสะดวกซื้อในชุมชน ในการปลูกฝังในการ“เป็นเจ้าบ้านที่ดี” ร่วมกันดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว


พ.ต.ต.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 (เกาะสมุย) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการฝึกอบรมจึงเป็นการขยายเครือข่ายไปยังสถานศึกษา ที่อยู่บริเวณโดยรอบโครงการฯ ซึ่งเป็นบุตรหลานของคนในชุมชน ในการสร้างความเข้าใจในการร่วมกัน ดูแล นทท. และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับให้กับนักท่องเที่ยว แก่ นักเรียน นักศึกษา

สุพจน์ คำจันทร์  รายงาน