Reporter&Thai Army

“ พ่อค้ายาดวลเดี่ยว ” ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ปะทะ ผู้ต้องหาถูกขับออกหมู่บ้านกลางป่าแม่สลองในดับ พบทั้งปืน ระเบิด เฮโรอีน ยาบ้า เพียบ….

“ พ่อค้ายาดวลเดี่ยว ” ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ปะทะ ผู้ต้องหาถูกขับออกหมู่บ้านกลางป่าแม่สลองในดับ พบทั้งปืน ระเบิด เฮโรอีน ยาบ้า เพียบ….

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 07.00 น. กองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวประชาชนว่า มีบุคคลพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและอาวุธ อาศัยอยู่ภายในบริเวณกระท่อมกลางป่า บ้านห้วยโย หมู่ 17 ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หน่วยจึงได้จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ เข้าทำการพิสูจน์ทราบพบชายต้องสงสัย จำนวน 1 คน ลักษณะท่าทางมีพิรุธอาศัยอยู่ภายในกระท่อมหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนขอเข้าทำการตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ เบื้องต้นกำลังพลทุกนายปลอดภัย

จากการเข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ศพ เป็นชายไม่ทราบชื่อ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, ลูกระเบิดขว้าง (ของว้า) จำนวน 1 ลูก ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 600 เม็ด , ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน บรรจุอยู่ในขวดพลาสติก จำนวน 3 ขวด, บรรจุอยู่ในหลอดกิมจ๊อ จำนวน 1 หลอด รวมน้ำหนักประมาณ 40 กรัม และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ฝิ่น น้ำหนักประมาณ 50 กรัม ถูกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายเป้

ภายหลังทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายอาเปาะ มาเยอะ อายุ 51 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 82 บ้านห้วยหม้อหมู่ที่ 14 ตำบลเทิดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย มีพฤติกรรมในอดีตเคยพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน บ้านห้วยหม้อ หมู่ที่ 14 ตำบลเทอดไทย แต่ถูกขับไล่ออกจากหมู่บ้านเนื่องจากมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต่อมาจึงได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านห้วยโย หมู่ที่ 17 ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย และได้ถูกผู้ใหญ่บ้านห้วยโย ขับไล่ออกจากหมู่บ้านเช่นกัน จากนั้น ผู้เสียชีวิต จึงได้ย้ายไปอยู่ในกระท่อมกลางป่าในพื้นที่ของบ้านห้วยโย ซึ่งประชาชนในพื้นที่แจ้งว่านายอาเปาะ มาเยอะ ผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและข่มขู่ราษฎรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ต่อมา ในเวลา 12.00 น. พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 มอบหมายให้ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 และกำลังพล เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ กรณี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ได้ตรวจยึดยาเสพติดและวิสามัญผู้ต้องหาเสียชีวิต ในพื้นที่บ้านห้วยโย หมู่ที่ 17 ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เตรียมการขยายผลต่อไป