Reporter&Thai Army

“ ขอให้บอกพร้อมช่วย ” ผู้การหนุ่ม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดทหารบริจาคโลหิต น้องขวัญข้าว ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด…เตรียมผ่าตัดสมองด่วน …..

“ ขอให้บอกพร้อมช่วย ” ผู้การหนุ่ม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดทหารบริจาคโลหิต น้องขวัญข้าว ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด…เตรียมผ่าตัดสมองด่วน …..

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.30 น. จากกรณีมีผู้เผยแพร่ข้อความพร้อมภาพหรือโพสต์ทางสื่อสาธารณะโดยเฉพาะเฟซบุ๊กและไลน์เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง กรณีมี ด.ญ.ขวัญข้าว เมียดธิมาดย์ อายุ 13 ปี ชาวบ้านป่ายางผาแตก หมู่ 10 ตำบลเวียงพางคำ อำเอภแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

โดยญาติได้แจ้งผ่านโลกโซเชียลว่า ด.ญ.ขวัญข้าวจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดสมองจึงมีความต้องการเกล็ดเลือดเพื่อใช้ในการผ่าตัด แต่เนื่องจากครอบครัวของเด็กหญิงมีฐานะยากจน โดยบิดาเป็นชาว จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนมารดาเป็นบุคคลที่ถือบัตรบุคคลไร้สถานะทางทะเบียนหรือบัตรหัวศูนย์ ปัจจุบันมีอาชีพรับจ้างเฝ้าสวนให้กับชาวบ้าน จึงประสบปัญหาเรื่องการขอความช่วยเหลือด้านต่างๆ

ล่าสุดทาง พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพลจาก กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จำนวน 9 นาย เดินทางไปบริจาคโลหิตให้แก่ ด.ญ.ขวัญข้าว เมียดธิมาดย์ ณ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รับทราบถึงเจตจำนงและจะได้นำโลหิตไปดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามความประสงค์ของผู้บริจาคต่อไป ปัจจุบัน ด.ญ.ขวัญข้าว ยังคงนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที

่หมายเลขโทรศัพท์มารดาของเด็กหญิงที่ 09 – 8001 – 8297