ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น เกาะสมุย

ตำรวจเกาะสมุย ซ้อมแผนเผชิญเหตุควบคุมตัวคนวิกลจริตพกอาวุธมีดในที่สาธารณะ ลดความเดือดร้อนให้ ปชช.

9 พฤษภาคม 2567 ณ บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ไกรกฤษ์ งามศรีอ่อน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ถนัด เหล่าประสิทธิ์ รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.เกาะสมุย , พ.ต.ท.สุเมธ สวัสดี สารวัตรป้องกันปราบปราม ,ร.ต.อ.นิกร อินทสุวรรณ์ รอง สว.(จร) รับผิดชอบดูแลการจราจร และหัวหน้าสายตรวจ ร.ต.อ.กมล ทองพันธ์ พร้อมลูกชุดสายตรวจจราจรหน้าทอน อีก 6 นาย ร่วมกันซ้อมแผนเผชิญเหตุ คนวิกลจริตพกอาวุธมีดก่อความเดือดร้อน ในที่สาธารณะ

โดยมีการจำลองเหตุการณ์ มีคนวิกลจริตถืออาวุธมีดเดินในที่สาธารณะเดิน เข้าไปในที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย และมีประชาชนเดินทางพบเหตุจึงแจ้งให้ศูนย์วิทยุฯสภ.เกาะสมุยทราบ เมื่อศูนย์วิทยุ สภ เกาะสมุย รับทราบ จึงแจ้งไปที่ รตอ.กมล ทองพันธ์ ป.หัวหน้าสายตรวจและสายตรวจหน้าทอน ทราบ และให้สายตรวจหน้าทอนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ พบคนวิกลจริต มีอาวุธมีดเดินอยู่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอฯ สายตรวจจึงเข้าไปพูดคุยเจรจาให้วางอาวุธ แต่ก็ไม่สามารถพูดคุยเจรจาได้ จึงได้แจ้งหัวหน้าสายตรวจฯนำชุดปฏิบัติการจับกุมคนวิกลจริตมาสนับสนุน หลังจากนั้น ร.ต.อ.กมลฯ จึงนำชุดจับกุมคนวิกลจริต มาถึงที่ว่าการอำเภอเข้าไปพูดคุยกับคนวิกลจริต แต่ไม่สามารถพูดคุยได้ จึงได้จัดชุดปฏิบัติการเข้าจับกุมฯ และนำส่ง รพ.เกาะสมุย เพื่อทำการรักษาต่อไป


พ.ต.ท.สุเมธ สวัสดี สารวัตรป้องกันปราบปราม กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมา มีเหตุบุคคลวิกลจริต ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทุกอาทิตย์จะได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีคนวิกลจริต มีบุคคลคลุ้มคลั่งอาละวาด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่ง พ.ต.อ.ไกรกฤษ์ งามศรีอ่อน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้จัดการซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อทบทวนความรู้ให้กับตำรวจเพื่อป้องกันการเกิดอันตรายในการเข้าจับกุม และการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้ง ลดความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจในการควบคุมสถานการณ์เพื่อสร้างความอุ่นใจให้ประชาชนต่อไป