ข่าวรัฐสภา

สว.ภาคกลาง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการระบบส่งน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง จังหวัดราชบุรี

สว.ภาคกลาง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการระบบส่งน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง จังหวัดราชบุรี

.
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องวิถีพุทธ ชั้น 1 อาคารสำนักงาน โรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย ตำบลอ่างหิน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ประกอบด้วย นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ที่ปรึกษาคณะกรรมการ นายจเด็จ อินสว่าง พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช นายเฉลา พวงมาลัย นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร นายทวีวงษ์ จุลกมนตรี และนายไพโรจน์ พ่วงทอง สมาชิกวุฒิสภา และนางศุภวรรณ บูชาดี ผู้อำนวยการกลุ่มงานสนับสนุนผู้ตรวจราชการ สำนักตรวจราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย นางสาวธิดานันท์ สุขมาก ผู้เชี่ยวชาญด้านติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคเหนือ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมลงพื้นที่รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับส่วนราชการและประชาชนจังหวัดราชบุรี เกี่ยวกับความคืบหน้าโครงการระบบส่งน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ หมู่ที่ 2 และโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และดร.คม พิริยวุฒิกรอุดม ผู้อำนวยการโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย และนายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอปากท่อ ให้การต้อนรับ นายเวสารัช โสภณดิเรกรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 7 เป็นผู้นำเสนอข้อมูล

.
จากนั้น ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการระบบส่งน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ หมู่ที่ 2 และโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย โอกาสนี้ ดร.คม พิริยวุฒิกรอุดม ผู้อำนวยการโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย
ได้กล่าวขอบคุณคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ได้ติดตามและประสานงานเกี่ยวกับโครงการระบบส่งน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ หมู่ที่ 2 และโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย ทำให้ปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวมีน้ำใช้สำหรับอุปโภคบริโภค ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก
.
ทั้งนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาจะนำข้อมูลข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน