ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหารจุดพลุทางการศึกษาขับเคลื่อนโครงการสถานีสร้างงานสร้างอาชีพ ให้ชาวมุกดาหาร และกำหนดเป้าหมายพัฒนาสู่นานาชาติ

มุกดาหารจุดพลุทางการศึกษาขับเคลื่อนโครงการสถานีสร้างงานสร้างอาชีพ ให้ชาวมุกดาหาร และกำหนดเป้าหมายพัฒนาสู่นานาชาติ

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการสถานีสร้างงานสร้างอาชีพจังหวัดมุกดาหารพร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี พ.ต.ท.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร โดยมีคณะกรรมการและคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการสถานีสร้างงานสร้างอาชีพจังหวัดมุกดาหารที่ได้รับการแต่งตั้งเข้าร่วมประชุมณห้องประชุมแก้วกินนารีชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่าการขับเคลื่อนโครงการสถานีสร้างงานสร้างอาชีพมุกดาหารมีเป้าหมายการพัฒนาตามยุทธศาตร์จังหวัดเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาของชาวมุกดาหารและมีเป้าหมายพัฒนาเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติรองรับชาวมุกดาหารและพื้นที่ใกล้เคียงโดยได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี รวมทั้ง ภาคราชการและเอกชนในพื้นที่ร่วมขับเคลื่อนการศึกษาในระดับอุดมศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่โดยกำหนดเปิดหลักสูตรแรกคือหลักสูตรประกาศนียบัตรพนักงานให้การดูแล โดยคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญญบุรี

การประชุมในวันนี้ยังได้รับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนและได้ร่วมกันเปิดศูนย์ประสานงานร่วมสถานีสร้างงานสร้างอาชีพมุกดาหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ณ อาคาร 250 ปี มุกดาหาร เพื่อประสานการทำงานและสอบถามข้อมูลและเป็นสถานที่รับสมัครหลักสูตรต่างๆ
ส่วนสถานที่ทำการเรียนการสอน อาคารรวมใจ บริเวณภูผาเจี้ย ขณะนี้ อบจ.มุกดาหารได้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อเปิดทำการเรียนการสอนภายในวันที่ 1 ธันวาคม ศกนี้.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร