Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯ มุกดาหาร นำคณะผู้บริหารกรมในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมกิจกรรม “ผ้าไทยใส่บาตร ปูสาดริมโขง” รับแสงแรกยามเช้า ริมฝั่งโขง

ผู้ว่าฯ มุกดาหาร นำคณะผู้บริหารกรมในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมกิจกรรม “ผ้าไทยใส่บาตร ปูสาดริมโขง” รับแสงแรกยามเช้า ริมฝั่งโขง

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 67 เวลา 06.30 น. บริเวณถนนเลียบริมแม่น้ำโขง หน้าวัดศรีบุญเรือง อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร นำคณะผู้บริหารกรมในสังกัดกระทรวงมหาดไทย นายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองอธิบดีกรมการปกครอง นายเธียรชัย ชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายศิริพันธ์ ศรีกงพลี รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายพรรณรบ เตชะมงคลาภิวัฒน์ รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย ภาคเอกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 100 คน ร่วมกิจกรรม “ผ้าไทยใส่บาตร ปูสาดริมโขง @มุกดาหาร” ตักบาตรพระสงฆ์ตามแนวริมแม่น้ำโขง โดยทุกคนต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า กิจกรรม “ผ้าไทยใส่บาตร ปูสาดริมโขง” เป็นกิจกรรมที่จังหวัดมุกดาหาร ภายใต้การนำของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ริเริ่มจัดขึ้น โดยกำหนดให้มีกิจกรรมในทุกเช้า เวลา 6.30 น. ของทุกวัน เริ่มกิจกรรมครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา โดยพุทธศาสนิกชนตลอดจนนักท่องเที่ยวจะสวมใส่ชุดผ้าไทย เสื้อผ้าไทย มาร่วมกันตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง อันเป็นการร่วมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่กับสังคมไทยและได้รับการสืบสาน รักษา โดยเด็กและเยาวชนคนรุ่นหลัง ซึ่งสิ่งของที่พุทธศาสนิกชนได้ตักบาตรนั้น พระสงฆ์ก็จะได้นำไปใช้ในการสาธารณสงเคราะห์ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส หรือมอบแก่โรงเรียน วัดวาอาราม ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในทางพระพุทธศาสนา และในทางโลก คือ ทำให้ผู้ที่ได้รับนั้นมีความอิ่มเอิบใจ มีความอบอุ่นใจ อิ่มท้อง อิ่มกาย อิ่มใจ ยังผลให้เกิดความสุขทั้งต่อตนเอง และต่อผู้อื่นโดยรวม

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารยังได้เชิญชวนพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่มีโอกาสเดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมกิจกรรม ผ้าไทยใส่บาตร ปูสาดริมโขง @มุกดาหาร ในทุกเช้า เวลา 6.30 น. ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์เส้นทางแห่งศรัทธา รับแสงแรกยามเช้า ตักบาตรรับรุ่งอรุณ บริเวณถนนเลียบริมแม่น้ำโขงหน้าวัดศรีบุญเรือง.