Reporter&Thai Army ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ ไล่ล่าระทึกกลางดึก เอเย่นต์ยานรกขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดซิ่งหนีแหกโค้งตกข้างทาง

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 ธ.ค. 2566 นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มกระบวนการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 238 พิทักษ์นครลำดวน ซึ่งประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารกองกำลังสุรนารี โดย หน่วยเฉพาะกิจที่ 3 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารทรานที่ 23 ป.ป.ส. ราชทัณฑ์ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ลงพื้นที่หาข่าวและวางแผนจับกุม


จนกระทั่งช่วงกลางดึกของวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน กน 4470 ศรีสะเกษ วิ่งมาจาก อ.ไพรบึง มุ่งหน้าไปยัง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามเพื่อตรวจสอบ แต่กลุ่มขบวนการดังกล่าวได้ไหวตัวทัน รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ติดตาม จึงได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.ขุนหาญ จนมาถึงบริเวณถนนท้ายหมู่บ้านเขวา ต.โพธิ์วงศ์ อ.ขุนหาญ รถยนต์คันดังกล่าวได้เสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง โดยพบว่าคนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกัน รวม 2 คน ได้เปิดประตูออกแล้วอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างถนน เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย สามารถหลบหนีไปได้

ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่จับได้ทราบชื่อต่อมาคือ นายเพชร ยาเคน อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 5 บ้านละเอาะ ต.ละอาะ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า จำนวน 107 มัด หรือประมาณ 214,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายใน

จากการสอบสวน นายเพชร ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ผู้ต้องหาอีกคนที่สามารถหลบหนีไปได้นั้น คือ นายแอ่ง อายุ 37 ปี ชาว ต.ละเอาะ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งดำเนินการติดตามตัว เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไพร อ.ขุนหาญ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ