ข่าว บุรีรัมย์ ข่าวเด่น

พลังน้ำใจพระภิกษุบุรีรัมย์ช่วยวิกฤติขาดเลือดกรุ๊ปโอ

หลังจากที่ญาติผู้ป่วยที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ลงประกาศขอประชาสัมพันธ์ ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป O ให้กับ พ่อผั่น เพ็ชรสังหาร ชาวบ้านกวางงอย ตำบลโคกกลาง อำเภอลำปลายมาศ ปัจจุบันเข้ารักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องการเลือดกรุ๊ป O ที่กำลังขาดแคลนอย่างหนัก ในทุกๆโรงพยาบาล


หลังข่าวแพร่กระจาย พระภิกษุสงฆ์วัดบ้านกวางงอย คือพระอาจารย์ มาโนช สุกใส อายุ 47 ปี ซึ่งมีเลือดกรุ๊ป O หลังจากช่วงฉันท์เพลและพักผ่อนร่างกายเต็มที่แล้ว ได้เดินทางมาโรงพยาบาลลำปลายมาศ เพื่อทำการเข้ารับการบริจาคเลือด การบริจาคเลือดในครั้งนี้ เป็นการสร้างสังคมแห่งการให้ และแบ่งปันน้ำใจ ให้กับผู้ป่วยและญาติๆ ในยามที่ญาติมืดมิด จนหนทาง ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ก็ยังมีพระภิกษุสงฆ์วัดบ้านกวางงอย ต่างก็มีน้ำใจงดงาม
หลังจากทำการบริจาคพระอาจารย์ มาโนช ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วย พ่อผั่น พร้อมให้ศีลให้พรให้หายป่วยในเร็ววัน // การให้เลือดเท่ากับให้ชีวิตได้บุญกุศลยิ่งใหญ่ ไม่ว่าประชาชนคนธรรมดาหรือพระสงฆ์ ต่างก็มีความสำคัญเท่าๆกัน ในยามที่เพื่อนมนุษย์บนโลกใบนี้ทุกข์ยากลำบาก
สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคเลือดกรุ๊ปโอ ให้กับธนาคารเลือดโรงพยาบาลลำปลายมาศ สามารถติดต่อได้ที่กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ ชั้น 2 อาคารผู้ป่วยนอก- อุบัติเหตุฉุกเฉิน วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 0900 -1500 น.

พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร รายงาน