ข่าว ร้อยเอ็ด

ศูนย์ดำรงธรรมร้อยเอ็ดแก้ไขปัญหา กรณีสถานบริการ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเสียงดังและเปิดเกินเวลา ที่กฎหมายกำหนด

ศูนย์ดำรงธรรมร้อยเอ็ดแก้ไขปัญหา กรณีสถานบริการ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเสียงดังและเปิดเกินเวลา ที่กฎหมายกำหนด

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย.66 เวลา 13.30 น. ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดภายใต้การอำนวยการของนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และนายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดประชุมหารือแนวทางการ แก้ไขปัญหา กรณี ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเสียงดังและเปิดเกินเวลา ที่กฎหมายกำหนด โดยมีนายไพโรจน์ จิตจักร ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุม มีหน่วยงานเข้าร่วมประชุมประกอบด้วย สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด และเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด
สรุปผลการประชุมได้ ดังนี้

1. ประเด็นสถานประกอบการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด มอบหมายให้ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหมั่นตรวจตรากำชับให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
2. ประเด็นเสียงดังรบกวน มอบหมายให้เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดดำเนินการ ตรวจสอบประเภทการขออนุญาต และการก่อสร้างอาคารสถานประกอบ การว่าเป็นไปตามแบบแปลนถูกต้องและใช้วัสดุเป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ จากนั้นค่อยดำเนินการทดสอบเรื่องเสียงว่าเกิน ที่กฎหมายกำหนดหรือไม่
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการยินดีให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา และผู้ร้องมีความพึงพอใจในแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว