ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

เด็กป่วย ยิ้มได้…สุขสันต์หรรษา “วันเด็ก” ปี 2567 ณ โรงพยาบาลลานนา

เด็กป่วย ยิ้มได้…สุขสันต์หรรษา “วันเด็ก” ปี 2567 ณ โรงพยาบาลลานนา

วันที่ 13 มกราคม 2567 ณ #ศูนย์กุมารเวชกรรม #โรงพยาบาลลานนา ศูนย์กุมารเวชกรรม โรงพยาบาลลานนา จัดกิจกรรมวันเด็ก สำหรับเด็กๆที่มาใช้บริการ ในโรงพยาบาลลานนา และด้วยช่วงนี้ยังเป็นช่วงของการระบาดของโรคระบบทางเดินหายใจ เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ จึงงดจัดกิจกรรมบันเทิง ในโรงพยาบาล แต่เป็นการจัดเซ็ทของขวัญวันเด็ก สำหรับเด็กๆป่วยที่เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งเด็กๆที่กำลังนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลลานนา ในวันเด็กปีนี้ทดแทน

#วันเด็กแห่งชาติ ถือเป็นวันที่เด็กๆ ทุกคนรอคอย เพราะจะได้ออกไปเที่ยวเล่น รับของขวัญในสถานที่ต่างๆ ที่จัดงาน แต่ยังมีเด็กอีกหลายกลุ่มที่ไม่มีโอกาสไปร่วมสนุกกับกิจกรรมวันเด็ก เนื่องจากการเจ็บป่วยที่ต้องมาพบคุณหมอ หรือต้องมานอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาตินี้ พี่ๆโรงพยาบาลลานนา ขอสร้างความสุขให้กับเด็กๆ ในวันสำคัญ โดยได้นำเซ็ทของขวัญไปมอบให้กับเด็กๆ ที่มาพบกุมารแพทย์ ณ #ศูนย์กุมารเวชกรรม โรงพยาบาลลานนา และเด็กๆ ที่ต้องนอนพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยเด็กถึงเตียง สร้างความดีใจให้ผู้ป่วยเด็กเป็นอย่างมาก แม้จะไม่สบายต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ยังมีผู้ใหญ่ใจดีนำของขวัญมาให้เล่นบรรเทาอาการคิดถึงบ้านได้ ทำให้ผู้ปกครองได้ผ่อนคลาย บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็กๆ และความสนุกสนาน ไม่แพ้สถานที่จัดงานวันเด็กในที่อื่นๆ

สำหรับน้องๆที่ออกไปเที่ยวงานวันเด็ก อย่าลืมป้องกันตนเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย ในที่ชุมชนกันด้วย และล้างมือให้สะอาดทุกครั้งเมื่อสัมผัสประตู หรือลูกบิดสาธารณะ และอาบน้ำทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน ด้วยความปรารถนาดี จากพี่ๆ โรงพยาบาลลานนา โรงพยาบาลของครอบครัวเรา.

Cr.พว.จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา