Uncategorized

บุรีรัมย์ วาเลนไทน์เริ่มคึกคัก!!กุหลาบจริงยอดหด วัยรุ่นหันมาซื้อพลาสติกอัดแก๊สสำเร็จรูป สื่อแทนความรัก ราคาถูกอายุการใช้งานนานกว่า

วาเลนไทน์ที่บุรีรัมย์ วัยรุ่น หนุ่มสาว และนักเรียน นักศึกษา เริ่มแห่ซื้อดอกกุหลาบนำเตรียมไปมอบให้คนรัก เพื่อน และคนที่นับถือเนื่องในวันวาเลนไทน์คึกคัก ขณะดอกกุหลาบราคายังคงแพง ลูกค้าจำนวนหนึ่งหันมาเปลี่ยนซื้อ พลาสติกสำเร็จรูปอัดแก๊ส ต้นทุน อายุการใช้งานนานกว่าดอกไม้สด

13/02/62 บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในช่วงวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ที่แผงขายดอกไม้บริเวณสวนรมย์บุรี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายดอกไม้ที่นิยมของชาวบุรีรัมย์

โดยช่วงเย็นวันนี้ได้มีกลุ่มวัยรุ่น หนุ่มสาว และนักเรียน นักศึกษา ทยอยมาซื้อดอกไม้คึกคักเหมือนทุกปี ซึ่งดอกไม้ที่นิยมซื้อยังคงเป็น ดอกกุหลาบ เป็นช่อ ซึ่งถือเป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายแห่งความรัก เพื่อนำไปมอบให้กับคนรัก เพื่อนสนิท พ่อแม่

ตลอดจนผู้ที่เคารพนับถือกัน ซึ่งปีนี้ราคาดอกกุหลาบยังคงราคาสูง ดอกละ 10-15 บาท จากเมื่อก่อนดอกละ 5 บาท ส่วนที่จัดเป็นช่อจะขายตั้งแต่ช่อละ 100 บาท ถึง 1,000 บาท หรือตามแต่ที่ลูกค้าจะสั่ง ส่วนมากผู้ที่มาสั่งเป็นช่อจะเป็นกลุ่มที่อยู่ในวัยทำงาน ส่วนวัยรุ่น นักเรียน จะนิยมซื้อเป็นดอกมากกว่า

สอบถาม นางพิกุล วิริยะกิจสมบูรณ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายดอกไม้ “สวงดอกไม้” ที่บริเวณสวนรมย์บุรี ระบุว่า บรรยากาศการซื้อขายดอกไม้ก่อนวันวาเลนไทน์ ปีนี้ยังคงได้รับความนิยมเหมือนเดิม แต่ยังไม่คึกคักเท่าปีที่ผ่านมา ต้องรอดูวันพรุ่งนี้ที่ 14 ซึ่งเป็นวาเลนไทน์อีกที ประกอบกับสภาพอากาศร้อน ลูกค้าเกรงว่าดอกไม้จะเหี่ยวไม่สวย

ที่นิยมซื้อยังคงเป็นดอกกุหลาบ อาจเพราะเนื่องจากผู้คนยังนิยมใช้ดอกกุหลาบเป็นสื่อรักมอบให้แก่กันและกัน ถึงแม้จะมีราคาจะแพงขึ้นจากช่วงปกติเท่าตัวก็ตาม และคาดว่าบรรยากาศจะคึกคักในวันวาเลนไทน์ ส่วนดอกกุหลาบที่ขายดี คือ สีแดงเพราะเป็นที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก

สอบถามนาย สุวรรณ เย็นรัมย์ อายุ 26 ปี ทำงานขายร้านขายของชำที่กรุงเทพฯ เป็นชาวสุรินทร์ เล่าว่า ปีนี้ลงทุนซื้อ พลาสติกสำเร็จรูป รูปหัวใจ ฯลฯ เดินทางกลับมาขายต่างจังหวัดใกล้บ้านเกิด เพราะต้องการลองตลาดแปลกใหม่ หันมาขายพลาสติกสำเร็จรูป มาแทนดอกไม้สดใช้สื่อแทนการมอบความรัก เนื่องจาก ต้นทุนถูกกว่าดอกไม้ สอบถามลุกค้าที่มาซื้อ บอกว่าที่หันมาเลือกซื้อ พลาสติกสำเร็จรูปอัดแก๊ส เนื่องจาก ราคาถูก อายุการใช้งานนานกว่า ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับนักเรียน-นักศึกษา ราคาไม่แพง

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์