Uncategorized

คนร้ายขู่เอาเงินผู้สูงอายุหญิงร้านขายของชำ หากไม่ให้จะกดระเบิดรถยนต์ทิ้ง แจ้งตำรวจมารวบตัวทันที

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ม.ค. 67 ขณะที่ รตอ.วิชิต ลาชัย ปฎิบัติหน้าที่ ร้อยเวร สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ ว่ามีเหตุ ขู่จะระเบิดรถ และทำร้าย หากไม่เอาเงินให้ผู้ขู่โดยเขียนเป็นจดหมายเรียกเงินจากร้านค้าของชำ อยู่หมู่ที่ 11 ต.นางัว อ.น้ำโสม โดยคนร้ายยังยืนขุมขู่อยู่ที่เกิดเหตุ ทางร้อยเวรเมื่อได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พตอ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก. ทราบพร้อมประสานกำลังสายตรวจ สายสืบ รุดไปที่เกิดเหตุทันที

พบคนร้ายยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ ใส่เสื้อสีแดง ใส่กางเกงยีนส์ สพายกระเป๋าไว้ข้างหลัง ยืนอยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำที่เกิดเหตุ ข้างๆมีรถมอเตอร์ไซค์ สีน้ำเงิน แบบผู้หญิง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเสนอตัว ขอตรวจค้น พบมีด อยู่ในกระเป๋า 1 เล่ม ทราบชื่อ คือ นายอัคราช พานิช อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 ต นายูง อ นายูง จ อุดรธานี ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวไว้ในที่เกิดเหตุเบื้องต้น

โดยนางพรทิพย์ พึ่งสมศักดิ์ อายุ 61 ปีบ้านเลขที่ 243 หมู่ 9 ต.นางัว อ.น้ำโสม เป็นบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเปิดเป็นร้านขายของชำ ผู้แจ้ง ได้ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นว่า คนร้ายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ ดังกล่าวมาเจอข้างร้านแล้วเดินมาเข้ามาในร้านและซื้อบุหรี่ 1 ซอง กับน้ำมัน 2 ขวด ซึ่ง ตอนนี้ มีสามีตนอยู่ด้วย คนร้าย ทำที ซื้อช้าๆ ตนก็ไม่สงสัยอะไร ต่อมาสามีขับรถออกมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านเพื่อไปตลอด คนร้ายจึงนำจดหมายมายื่นให้นางพรทิพย์ฯ สามีเห็นจึงเบรดรถมาถามว่ากระดาษอะไรจึงอ่าน ข้อความในกระดาษ ว่าถึงป้าร้านขายของ อย่าให้สามีรู้ ผมต้องการเงินที่ป้ามีอยู่ทั้งหมด ผมได้ติดระเบิดไว้แล้วใต้รถ ครอบครัวยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ถ้าป้าโวยว้าย ผมจะกดระเบิดทันที ห้ามบอกใคร ห้ามแจ้ง ตำรวจ ผมจะรอเด็กคนนี้ เมื่อถึงที่หมายแล้ว ผมจะปลดระเบิด ทีติดรถฟอร์จูนเนอร์ ออกให้ ปล ผมเอาจริง ทางเจ้าหน้าตำรวจจึงควบคุมตัวส่งร้อยเวร สอบสวน สภ น้ำโสม ดำเนิน คดีตามกฎหมายต่อไป

นายวรเชษฐ์ ธรรมเขต ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงาน 0817993021