ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก ณ ลานสะแกกรัง

13 มีนาคม 2567 ณ ลานสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยนายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี พลตำรวจตรี ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี นางสาวปณัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานีและนางไพลิน นุ้ยปรี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกันแถลงข่าวงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนกจังหวัดอุทัยธานีประจำปี 2567 จัดระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2567

โดยนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่าจังหวัดอุทัยธานี ได้มีการบูรณาการภารกิจด้านการท่องเที่ยวร่วมกับชุมชนท้องถิ่น ผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเน้นการจัดกิจกรรมด้านต่างๆทั้งในส่วนของการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาสินค้าผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการท่องเที่ยวการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว โดยจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนกจังหวัดอุทัยธานีประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2567 ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่จังหวัดอุทัยธานี จัดขึ้นเพื่อการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

โดยงานนี้เป็นการร่วมมือกันในหลายภาคส่วน รวมทั้งภาครัฐ และเอกชน และองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี เทศบาลเมืองอุทัยธานี และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี โดยภายในงานได้มีกิจกรรมชิมช้อปสินค้าเด่นของจังหวัดอุทัยธานี ชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจากเยาวชนและประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี ชมอุโมงค์ไฟเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ชมน้ำพุดนตรีที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ช็อปไม่มีเบื่อกับคาราวานสินค้าราคาถูก ชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินนักร้องชื่อดังตลอด 9 วัน 9 คืน

สำเนา ทองศรี รายงาน