Uncategorized

ตม สมุทรปราการ ทลายแหล่งกัมพูชา ไลฟ์สดขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐาน

ตม สมุทรปราการ ทลายแหล่งกัมพูชา ไลฟ์สดขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐาน

**** ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. / พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ / พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม. / พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 สั่งกำชับให้ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ เพิ่มความเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดของคนต่างด้าวและความผิดที่มีโทษทางอาญาอื่นๆ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีต่อตำรวจควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน
**** จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ พบบุคคลต่างสัญชาติกัมพูชา ลักลอบเปิดกิจการร้านขายเครื่องสำอางและอาหารเสริม ผ่านเฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก มีผู้ติดตามกว่า 60,000 คน มีที่เก็บสินค้าอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านบางเสาธง จว.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ จึงได้ร่วมบูรณาการกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จว.สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่จัดหางาน จว.สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวตามหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ พบ นางจัน สัญชาติกัมพูชา แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน และ พบเครื่องสำอางและอาหารเสริม ที่ไม่มีฉลากภาษาไทย ไม่ได้จดแจ้งเลขตามกฎหมาย อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง กว่า 3,200 ชิ้น จากการสอบถาม นางจัน รับว่าตนได้เปิดร้านขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก

และ ติ๊กต๊อก โดยตนจะสั่งสินค้ามาจากประเทศกัมพูชาและภายในประเทศไทย และ จะไลฟ์สดขายสินค้าในช่วงหัวค่ำ มีคนดูติดตามหลายหมื่นคน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแรงงานสามสัญชาติ ตนได้เปิดร้านได้กว่า 3 ปีแล้ว มีกำไรจากการขายสินค้า เดือนละประมาณ 15,000 – 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ฯจึงได้จับกุมตัวนางออม ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้ / ขายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้ง หรือไม่มีฉลาก หรือมีฉลากซึ่งโอ้อวดไม่เป็นความจริง หรือมีฉลากภาษาไทยไม่ครบถ้วน และ จำหน่ายอาหารแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
**** พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการฝากถึงประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หากพบเห็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวมีพฤติกรรมพิรุธ น่าสงสัย ลักลอบเข้าเมืองหรือลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการเข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ