ข่าวตราด

ตราด อ.คลองใหญ่ประกาศวาระ “ตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” และการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ของภาคีเครือข่ายต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ชั้น 2 นายเชิดศักดิ์ ซุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมประกาศวาระ “ตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” และการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ของภาคีเครือข่ายโดยมี พระครูพิทักษ์บุรเขต ฐานธมฺโม เจ้าคณะอําเภอคลองใหญ่ เจ้าอาวาสวัดคลองมะนาว โดยมี นางสาวจุฑาพร เพ็ชรินทร์ พัฒนาการอำเภอคลองใหญ่ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมด้วย 7 ภาคีเครือข่าย ได้แก่ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคศาสนา ภาคสื่อสารมวลชน ภาควิชาการ ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลคลองใหญ่เข้าร่วมกิจกรรมฯ


ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ตำบลคลองใหญ่พัฒนาเป็นตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ให้มีความสามารถในการบริหารจัดการชุมชนโดยชุมชน ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการเป็นตำบลเข้มแข็ง ภายใต้การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับทั้ง 7 ภาคีเครือข่าย ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการตำบลทั้ง 3 มิติ ได้แก่ ด้านความมั่นคง ด้านความมั่งคั่ง และด้านความยั่งยืน เพื่อเสริมสร้าง ขีดความสามารถในการบริหารจัดการตำบลสู่ตำบลจัดการตนเองที่มีความมั่นคง มั่นคงและยั่งยืนโดยการจัดทำฐานข้อมูลชุมชนและการการใช้ระบบสารสนเทศชุมชน การเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายและการส่งเสริมให้มีระบบธรรมาภิบาลในทุกภาคส่วน รวมทั้งเพื่อค้นหารูปแบบวิธีการขับเคลื่อนตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถขยายผลการดำเนินงานได้ครอบคลุมทุกตำบล จนสามารถทำให้ตำบลคลองใหญ่เป็นตำบลเข้มแข็งได้ต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด