ข่าว ร้อยเอ็ด

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดประเมินสุดยอดชุมชนจันทร์เกษมหน้าบ้านน่ามองปีที่16

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดประเมินสุดยอดชุมชนจันทร์เกษมหน้าบ้านน่ามองปีที่16

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

เมื่อวันนี้ 15 ก.พ. 2567 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. นางสาวศศิกานต์ สุวภาพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นำคณะกรรมการประกวดสุดยอด ชุมชนหน้าบ้าน น่ามอง ปีที่ 16 จำนวน 8 คน ประกอบด้วย อาทิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด,เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด,ตำรวจร้อยเอ็ด,ผู้นำชุมชนฯ ลงพื้นที่ชุมชนจันทร์เกษม ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด รับการประเมินโดย นางอดิสัย สมศรี ประธานชุมชนจันทร์เกษม ชาวคุ้มฯ อสม. 11 คน และคณะกรรมการ 9 คน อาทิ นายบรรจง หลักคำ รองประธานฯ นางเทวี บัวบุญ เลขาฯ โดยจัดกิจกรรมไว้รับการประเมิน ตรงซอย 4 ถนนจันทร์เกษม ได้แก่ ประดับธงชาติ กษัตริย์ เพื่อแสดงความจงรักภักดี ป้านยขอต้อนรับ ฮักคัก.จันทร์เกษม ป้ายรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย รวมพลังชุมชนไทยห่างไกลยาเสพติด เส้นจราจร ประดับต้นไม้สวยงาม การคัดแยกขยะ การกำจัดลูกน้ำยุงลาย เศรษฐกิจพอเพียงปลูกพืชผักสวนครัวเพื่อแบ่งปัน กลุ่มบ้านสมุนไพร
นางสาวศศิกานต์ สุวภาพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กิจกรรมการประกวดสุดยอดชุมชนหน้าบ้าน น่ามอง ปีที่ 16 โครงการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการประกวดสุดยอดชุมชนหน้าบ้านน่ามอง ปีที่ 16 ตามโครงการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชน องค์กรเอกชน ส่วนราชการ มีความรู้ความเข้าใจ สร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เพื่อให้ประชาชน องค์กรเอกชน ส่วนราชการมีส่วนร่วมในการวางแผน แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการและอนุรักษ์ทรัพยากรร่วมกัน และเพื่อให้เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของประชาชน มีการประมเนใน 20 ชุมชน ระหว่างวันที่ 13-15 ก.พ.2567 วันนี้เป็นวันสุดท้าย มีการประเมิน 6 ชุมชน ได้แก่ โรงพยาบาล วัดราษฎรอุทิศ จันทร์เกษม บขส. โรงเรียนเมืองร้อยเอ็ด และชุมชนหนองแคน แล้วทางคณะกรรมการจะได้สรุปและรายงานตามโครงการต่อไป
นางอดิสัย สมศรี ประธานชุมชนจันทร์เกษม กล่าวว่า ทางคณะกรรมการฯได้ออกพบปะประชาชนชาวคุ้มเพื่อให้ทราบและเตรียมตัวรับการประเมิน โดยเริ่มต้นที่ให้ทำหน้าบ้านตัวเองให้ดูสวยงามน่ามอง แล้วทางคณะกรรมการ อสม.ก็จะสรุปปรับปรุงในสถานที่รับการประเมิน โดยการเสียสละช่วยเหลือกันของชุมชนทุกคน ทั้งนี้เราจะปฏิบัติชุมชนให้น่ามองในด้านต่างๆต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว