ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด จัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2567

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 08.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน “วันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2567 ” โดยมี รองผุ้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ที่มีจิตอันเป็นกุศลร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินกิจการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ณ บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

เพื่อนำเงินมาบริจาคสนับสนุน นำไปช่วยเหลือสาธารณกุศล การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยและสาธารณภัย ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ในการออกรับบริจาคโลหิต ดวงตา อีกทั้งการสนับสนุนกิจการยุวกาชาด อาสากาชาด และกิจการต่างๆ ของสภากาชาดไทย โดยจังหวัดร้อยเอ็ด มีหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน บริษัทห้างร้านต่างๆ และประชาชนทั่วไป ร่วมสนับสนุนเป็นจำนวนเงินกว่า 1,310,578 บาก หากหน่วยงานใด หรือผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาค สามารถบริจาคได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ในวัน เวลา ราชการ


ทั้งนี้การช่วยเหลือคนเจ็บป่วยที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการจัดหาเครื่องบริโภคและถุงยังชีพ ซึ่งการที่ทุกภาคส่วนได้มาร่วมรวมน้ำใจให้กาชาดเท่ากับว่า “ท่านช่วยกาชาด กาชาดช่วยประชาชน” ซึ่งเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ เพื่อได้นำเงินบริจาคไปช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน ให้กับบุคคลเหล่านี้ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ