ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจัดงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ระหว่าง26ม.ค.-4ก.พ.2567

วันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจัดงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วม ที่ แม่อร วิลเลจ รีสอร์ท ตำบลป่าฝา อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวงาน การจัดงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 ซึ่งมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านฯ การจำหน่ายสินค้า OTOP รวมถึงผลผลิตจากโคกหนองนา การเดินแบบผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าอัตลักษณ์ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร และการแสดงดนตรีจากศิลปิน และการจับสลากกาชาด ซึ่งรางวัลที่ 1เป็นรถยนต์ อีซูซุมิวเอ็กซ์ และอีกมากมาย ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานได้รับความสุขสนุกสนาน ตลอดงาน

จัดขึ้นขึ้นระหว่างวันที่ 26 มกราคม 2567 (ซึ่งจะเป็นวันเปิดงาน ในเวลา 19.00 น.) จนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อนำรายได้ไปดำเนินภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งตั้งเป้านำเงินที่ได้มาสร้างและซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนร้อยเอ็ด ในพื้นที่ทั้ง 20 อำเภอ ต่อไป

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวตอนท้ายว่า ที่พี่น้องชาวร้อยเอ็ดสงสัยว่าทำไมไม่จัดงานประเพณีปีใหม่และกาชาดช่วงปลายธันวาคมสิ้นปี เหมือนที่เคยจัดมา ทั้งนี้ได้ประชุมกรรมการเหล่ากาชาดเห็นพ้องต้องกันว่า ควรเลื่อนออกไปก่อนเพราะมีงานหนาแน่นประกอบกับมีงานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ที่หอโหวดด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องระดับประเทศ จึงเลื่อนมาจัดสิ้นเดือน ม.ค.-ก.พ ซึ่งยังอยู่ในห้วงปีใหม่2567ด้วย ที่สำคัญคือเป็นงานของเหล่ากาชาดอย่างเดียว ที่ต้องการนับสนุนงานอย่างเต็มที่ ส่วนกิจกรรมงานยังคงเหมือนเดิม จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านมาเที่ยวและเพื่อการกุศลอีกทางหนึ่งด้วย ท่านช่วยกาชาด กาชาดช่วยพี่น้องประชาชนผู้ด้อยโอกาส ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ