ข่าว สรุาษฎร์ธานี

กรอ.สุราษฎร์ธานีร่วมเสนอแนวคิดเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและสังคม

บ่ายวันนี้(17 ม.ค.67) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี มอบหมายให้นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ จังหวัดสุราษฎร์ธานี (กรอ.) ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องตาปี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผ่านทางระบบวิดีทัศน์ทางไกล (VSC) ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือและติดตามสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน ทั้งภาคการเกษตร อุตสาหกรรม รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่ด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามบทบาทและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน หรือ กรอ. ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการประสานความร่วมมือในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจระดับจังหวัดให้มีความเข้มแข็ง


สำหรับการประชุมในวันนี้ ได้มีการติดตามรายงานภาวะเศรษฐกิจภาพรวมและภาวะเศรษฐกิจของจังหวัด ติดตามความก้าวหน้าการจัดทำแอปพลิเคชันอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการใช้บริการขนส่งสาธารณในเมืองสุราษฎร์ธานี การเตรียมพร้อมจัดงานสุราษฎร์ฟู้ดแฟร์ 2024 การจัดงานสงกรานต์ในอำเภอเกาะสมุยประจำปี พ.ศ.2567 และติดตามการจัดตั้งศูนย์บริการส่งออกสอนค้าแบบเบ็ดเสร็จ พร้อม Lab รับรองคุณภาพและออกใบรับรองสินค้าเกษตร


นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน และหารือการเตรียมความพร้อมในการจัดทำข้อเสนอแผนงาน/โครงการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการนอกสถานที่ รวมทั้งรับทราบปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะต่างๆ ในการส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกด้วย

ภาพ/ข่าว – สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี