ข่าวอุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์ กิจกรรมวิ่ง “Friday City Run 2023” วันที่ 10 ธ.ค. 2566 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานหน้าห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า จ.อุตรดิตถ์ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ สส.อุตรดิตถ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายอนันต์ สีแดง ผอ.ททท.แพร่-อุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าว กิจกรรมวิ่ง “Friday City Run 2023” จัดขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม 2566 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

น.ส.กฤษณา กล่าวว่า ช่วงปี 2563 โรงแรมสีหราช และบริษัทในเครือสีหลักษณ์ โดย น.ส.สุวัฒนา สีหลักษณ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมสีหราชและห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า ริเริ่มการจัดกิจกรรม Mini Marathon ครั้งที่ 1 “วิ่งด้วยใจ เพื่อผู้ป่วยโรคไต” โดยมีนักวิ่งและประชาชนจากทั่วประเทศกว่า 3,000 คนร่วมกิจกรรม รายได้ในครั้งนั้นได้มอบให้กับแผนกไต โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ 1.4 ล้านบาท และในครั้งนี้ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลาย ประกอบกับรัฐบาลส่งเสริมเรื่องของการท่องเที่ยว จึงกำหนดจัดกิจกรรม วิ่ง Friday City Run 2023 รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้ ททท.นำไปจัดการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยผ่านคณะกรรมการที่คัดเลือกจากหน่วยงานราชการและภาคส่วนเอกชน เช่น การประกวดภาพถ่าย ประกวดคลิปวิดีโอ สร้างคนรุ่นใหม่ จัดอบรมให้ความรู้เพิ่มประสบการณ์ เช่น หัวข้อการเล่าเรื่องเมืองอุตรดิตถ์ สร้าง infuencer คนรุ่นใหม่ในจังหวัด ทำคลิปกิจกรรมงานประเพณีสำคัญๆ เป็นต้น เพื่อเปิดเส้นทางใหม่สำหรับการออกกำลังกายในเขตเมืองอุตรดิตถ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยว

โดยเปิดเส้นทางใหม่สำหรับการออกกำลังกายในเขตเมืองอุตรดิตถ์ เส้นทางการวิ่ง FUN RUN 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท MINI MARATON 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท และ VIP ค่าสมัคร 2,000 บาท โดยเริ่มปล่อยตัว ในช่วงเย็น วันที่ 10 ธ.ค.2566 จากหน้าห้างฟรายเดย์ ผ่านวงเวียนห้วยไผ่ เข้าเส้นทางเลี่ยงเมือง ผ่านแยกเกษตรศิลป์ ผ่านแยกไตรศาสตร์ ผ่านแยกวัดอรัญ ถึงจุดกลับตัว ใช้เส้นทางเดิมเข้าเส้นชัย ณ หน้าห้างฟรายเดย์ พร้อมชมมินิคอนเสิร์ต ก้อย พรพิมล และ เสก โลโซ ณ บริเวณหลังห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า

ด้านนายอนันต์ กล่าวว่า กิจกรรมวิ่ง Friday City Run 2023 ถือเป็นอีเวนต์เริ่มต้นเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว ชูจุดแข็งเรื่อง Sport Tourism เป็นการแสดงพลังส่งเสริม Soft Power ตามนโยบายรัฐบาล ผลักดันเมืองรอง จ.อุตรดิตถ์ ให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เนื่องจากกิจกรรมจัดขึ้นในช่วงเย็น เกิดการพักค้าง ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึก ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมครั้งนี้

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน