Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายเตรียมพร้อมจัดกิจกรรม “เดิน กิน เที่ยว จังหวัดเชียงราย” กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว Kick Off พร้อมกันทุกอำเภอ 22 ธันวาคม 2562

จังหวัดเชียงรายเตรียมพร้อมจัดกิจกรรม “เดิน กิน เที่ยว จังหวัดเชียงราย” กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว Kick Off พร้อมกันทุกอำเภอ 22 ธันวาคม 2562 นี้

นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมแนวทางการดำเนินการจัดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว จังหวัดเชียงราย” เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุมจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยมี คณะทำงานดำเนินการจัดกิจกรรม และคณะทำงานเข้าร่วมประชุมหารือด้วยความพร้อมเพียง

โดยกิจกรรมนี้ เพื่อเป็นการเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในพื้นที่กรุงเทพฯ และพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยสร้างการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมทั้งการใช้แนวทางในรูปแบบประชารัฐ

สำหรับจังหวัดเชียงราย ได้กำหนดจัดพิธีเปิดในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 ได้คัดเลือกถนน ภายในบริเวณลานจอดรถขนส่งแห่งที่ 1 หรือ บขส.เก่า ของจังหวัดเชียงรายในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่หลากหลายสามารถเข้าถึงความต้องการเลือกซื้อสินค้า อาหารและบริการที่เหมาะสมกับประชาชนทุกกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มเด็ก เยาวชนผู้สูงวัย และประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักท่องเที่ยว เนรมิตให้เป็นถนนแห่งความสุขให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย ในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และมีกิจกรรมแสดงถึงอัตลักษณ์ด้านวัฒนธรรมของท้องถิ่นในพื้นที่ ซึ่งจะมีการจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ของดีจังหวัดเชียงราย สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมือง และสินค้าที่ใช้มอบเป็นของขวัญของที่ระลึกในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาหารประจำถิ่น และสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ ทั้ง 18 อำเภอของจังหวัดเชียงรายจะร่วมจัดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” ในระดับอำเภอและพิธีเปิดไปพร้อมกันทุกอำเภอทั้ง 18 อำเภออีกด้วย

ในการนี้ จังหวัดเชียงรายจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว จังหวัดเชียงราย” และทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัดเชียงราย ซึ่งจะจัดไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 รวม 10 วัน และหลังจากนั้นจะดำเนินการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี เดือนละ 1 ครั้ง
??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
16/12/62