ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด บรรจุดวงตา และหัวใจองค์พญาศรีสุทโธนาคราช ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัยต.มะอึ

ร้อยเอ็ด บรรจุดวงตา และหัวใจองค์พญาศรีสุทโธนาคราช ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัยต.มะอึ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 08.45 น. ที่ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีบรรจุดวงตา และหัวใจองค์พญาศรีสุทโธนาคราช พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน เข้าร่วม โดยมี พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าอาวาสวัดบ้านเปลือยใหญ่, พระครูธรรมธรประกาศิต วัดเกษมทรัพย์ และพระครูปลัดสุขวัฒน์ วัดท่าสะแบง สวดเจริญชัยมงคลคาถา

โดยความคืบหน้าภาพรวมดำเนินการก่อสร้างกว่า 85% ซึ่งได้มีพิธีลงสีปฐมฤกษ์ เพื่อความสิริมงคลไปแล้ว รวมถึงช่างผู้ก่อสร้างเป็นช่างมืออาชีพเป็นอันดับ 1 ของภาคอีสาน รับรองว่าออกมาเสร็จเรียบร้อย จะเป็นองค์พญานาคที่มีความสง่างาม และสวยที่สุดเป้นอันดับต้นๆของภาคอีสาน

ทั้งนี้เป็นการฒนาให้อ่างเก็บน้ำธวัชชัย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดร้อยเอ็ด ในการพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นโครงการที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ การมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ซึ่งองค์พญาศรีสุทโธนาคราช มีความยาว 111 เมตร และมีสูงถึง 22 เมตร เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะมากที่สุด

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ