ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

สาธารณสุขอำเภอลับแล เปิดงานกีฬาวัน อสม.แห่งชาติ สส.รวี ร่วมงาน

19 มีนาคม 2567 นายสมัคร สุลา สาธารณสุข อำเถอลับแลเป็นประธานเปิดงานกีฬา วัน อสม.แห่งชาติ ณ.สนามกีฬาชัยชุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ โดยมีนายอำนาจ สุภาพรม ประธาน อสม.อำเภอลับแล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ของการจัดงาน วัน อสม.โดยได้รับเกียรติจากนายรวี เล็กอุทัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.อุตรดิตถ์ เขต 3 เข้าร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนึ้ด้วย

นายสมัคร สุลา สาธาณรสุข อำเภอลับแล กล่าวว่า อสม. ถือเป็นกำลังสำคัญของภาคประชาชน ที่คอยสนับสนุนและช่วยเหลือการทำงาน ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ให้สามารถปฏิบัติงานทั้งด้านการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคการรักษาพยาบาล การฟื้นฟูสภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ครอบคลุมทั่วถึงและรวดเร็วขึ้น หากไม่มี อสม.คอยสนับสนุนช่วยเหลือแล้ว การทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคงมีความยุ่งยากและคงไม่สามารถดูแลสุขภาพของประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ดังนั้นการแข่งขันกีฬาอสม.ในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมดีดี ที่อสม.ได้จัดขึ้นเพื่อ เป็นการกระตุ้นให้ทุกคนใส่ใจกับการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นพฤติกรรมสุขภาพที่สำคัญในการพัฒนาไปสู่การมีสุขภาพที่ดี อีกทั้งยังเป็นการสร้างรักความสามัคคีในองค์กร อสม.

สำหรับการแห่งขันกีฬา วัน อสม.แห่งชาติ ในครั้งนี้ มีกิจกรรมกีฬามหาสนุก ประกอบไปด้วย ปิดตาแต่งหน้า วิ่งซุปเปอร์แมน ปิดตาตีปี๊บ กินวิบาก วิ่งกระสอบ ซื้อของฝากกิ๊ก มังกรคาบเหยื่อ ลอกหนังกบ มะเขือยาวตีลงรู ตีล้อมหาสนุก เก้าอี้ดนตรี  สาริกาป้อนเหยื่อ และ ลิงอุ้มแตง ซึ่งแต่ละกิจกรรมสามารถสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี.

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน