ข่าว ชลบุรี ข่าวกีฬา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เลขาฯ นายก อบจ มุกดาหาร เข้าร่วมทีมบริหารสโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด

19 มีนาคม 2567 นายไตรสรณคมน์ หนองเรือง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ตนได้รับเชิญจากประธานสโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมฝ่ายบริหาร สโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด ในฤดูกาลปี 2023/2024 เพื่อทำหน้าที่ในการพัฒนาสโมสร สนับสนุนสโมสร ทั้งด้านการค้นหา( แมวมอง) เด็กเยาวชน ประชาชน ที่มีความสามารถเชิงฟุตบอล เข้าเป็นนักเตะทีมสโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด รวมถึงจัดฝึกสอนเด็ก เยาวชน ที่สนใจด้านกีฬาฟุตบอล เข้าสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

โดยผู้ฝึกสอนและนักเตะอาชีพ จากสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด มาฝึกสอนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร หากมีทักษะ มีความสามารถเชิงฟุตบอล และต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก็สามารถส่งเสริม สนับสนุนให้เข้าไปเรียน ไปฝึกฝน ที่ศูนย์ฝึกนักเตะเยาวชนของสโมสรฯ หรือ อคาเดมี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และที่สำคัญคือจะนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับมาพัฒนากีฬาฟุตบอลจังหวัดมุกดาหาร ในอนาคตให้ทัดเทียมกับจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป


สโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลตัวแทนจากเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นสโมสรในไทยลีก 2 ก่อตั้ง พ.ศ. 2551 ก่อนเปลี่ยนเป็น สโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ ซิตี้ในปี พ.ศ. 2562 และสโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ดในปี 2566

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน