ข่าว ร้อยเอ็ด

คปจ.ร้อยเอ็ดประชุมเพื่อปฏิรูปที่ดินปรับปรุงสิทธิ และการถือครองในที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

คปจ.ร้อยเอ็ดประชุมเพื่อปฏิรูปที่ดินปรับปรุงสิทธิ และการถือครองในที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567
เวลา 13.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด (คปจ.ร้อยเอ็ด) ครั้งที่ 1/2567 โดยมี คณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ (ชั้น 4) ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด (ส.ป.ก.ร้อยเอ็ด)มีหน้าที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการปรับปรุงสิทธิ และการถือครองในที่ดินเพื่อเกษตรกรรม รวมถึงการจัดที่อยู่อาศัยในที่ดินเพื่อเกษตรกรรมในเขตปฏิรูปที่ดิน การส่งเสริม สนับสนุน ปรับปรุงทรัพยากร และปัจจัยการผลิต ตลอดจนการผลิตและการจำหน่ายให้เกิดผลดียิ่งขึ้น

โดยมีคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด (คปจ.ร้อยเอ็ด) ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานกรรมการ มีอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบในการกำกับดูแล การปฏิบัติงานเกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดินในจังหวัดร้อยเอ็ด ตามพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. 2518 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2519 และ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2532

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้ คปจ.ร้อยเอ็ด พิจารณาการจัดที่ดินชุมชนในพื้นที่ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และในเวลาต่อมาได้มีการพิจารณาคัดเลือกกรรมการผู้แทนเกษตรกรในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด (คปจ.ร้อยเอ็ด)

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว