ข่าวศรีสะเกษ

“ศรีสะเกษ” รวบแล้ว ที่แท้เพื่อนบ้านป่วยจิตเวชขาดยานานนับปี บุกอาละวาดทุบรถชาวบ้านเสียหายยับ

“ศรีสะเกษ” รวบแล้ว ที่แท้เพื่อนบ้านป่วยจิตเวชขาดยานานนับปี บุกอาละวาดทุบรถชาวบ้านเสียหายยับ

จากกรณี มีเหตุคนร้ายใช้ก้อนหินทุบกระจกรถยนต์ของ นางสุมิตตา เกสร อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 202/51 หมู่ 9 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จนได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน ภายในหมู่บ้านศิริทรัพย์ทวีโชค ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะเป็นผู้ป่วยจิตเวชในหมู่บ้าน ที่มักใช้ความรุนแรงรุนทุบตีข้าวของภายในบ้านเป็นประจำ จนทำให้ชาวบ้านหวาดผวา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่าที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นหลังเดิมที่เกิดเหตุ ได้มีเหตุคนร้ายบุกทุบกระจกประตูบ้านจนแตกเป็นรูขนาดใหญ่ ข้างในบ้านมีเศษกระถางต้นไม้แตกกระจายอยู่ภายในบ้าน คาดว่าผู้ก่อเหตุจะโยนกระถางต้นไม้เข้าใส่กระจกจนได้รับความเสียหายดังกล่าว

จากการสอบถาม นางสุมิตตา เกสร อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังทำงานบ้านอยู่ภายในบ้าน อยู่ๆก็เห็นมีคนโยนกระถางต้นไม้เข้ามาที่กระจกประตูบ้านจนแตกเป็นรูขนาดใหญ่ เสียงดังสนั่น จึงรีบเดินออกไปดู ก็เห็นจะจะคาตา เป็นลูกชายของเพื่อนบ้าน ซึ่งบ้านอยู่ตรงข้ามกัน โดยผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช ตอนนี้ตนค่อนข้างหวาดผวา ถ้าปล่อยให้อยู่ตรงนี้อีก ตนก็รู้สึกกลัว เพราะที่บ้านมีนผู้หญิง 2 คนและสามีของตนที่ป่วยด้วยโรคไตอีก ตอนนี้ชาวบ้านแถวนี้มีแต่คนหวาดกลัวไม่กล้าเอาลูกหลานออกมาวิ่งเล่นอยู่แถวนี้ จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปบำบัดรักษาให้หาย เพื่อความปลอดภัยของคนในหมู่บ้านและสังคมโดยด่วน

ด้าน นายสมเกียรติ บัวแย้ม อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นพ่อของหนุ่มจิตเวชคนก่อเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายของตน อายุ 51 ปี เป็นจิตเวชมานานหลายปีแล้ว หลังลูกชายตนไปก่อเหตุโยนกระถางต้นไม้ไปใส่ประตูกระจกบ้านเพื่อนบ้านนั้น ตนก็เข้าไปด่าว่าลูกชายของตน “ว่าไปทำแบบนั้นทำไม” ลูกชายตนก็ไม่ฟัง แถมเข้ามาทำร้ายร่างกายตนอีก ซึ่งเดิมทีลูกชายตน เคยไปรักษาโรคประสาท ที่โรงพยาบาลถึง 2 ครั้ง ครั้งละ 2-3 เดือน แต่พออาการหายดี แพทย์ก็อนุญาตให้ออกมา และพอเอายาให้ลูกกินลูกก็ไม่กิน โยนยาทิ้ง ซึ่งก็ไม่ได้กินยาจิตเวชมานานแล้วประมาณปีกว่า โดยสาเหตุที่ไปก่อเหตุดังกล่าว อาจจะเป็นเพราะขาดยามานานก็ว่าได้ ทั้งนี้ส่วนตัวอยากจะให้เอาตัวลูกชายของตนบำบัดรักษามาก แต่พอเวลาตนจะเอาไปรักษา ลูกชายตนก็สู้ ไม่ยอมไปบำบัด ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยอาการ ก่อนจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน