แม่ฮ่องสอน

ต้นไม้ล้มทับรถ รอง.ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 รอดตายหวุดหวิด

ต้นไม้ล้มทับรถ รอง.ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 รอดตายหวุดหวิด

อุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิด ต้นไม้ล้มทับรถยนต์ของ รอง.ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 พร้อมเพื่อนที่นั่งมาภายในรถจนได้รับบาดเจ็บ รายนี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา ประมาณ 10.00น.ของวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ระหว่างที่ พ.ต.ท.ทวิป เศษสุววรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุภูธรแม่ลาน้อยว่า เกิดเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มทับรถยนต์กระบะที่บนถนนสาย 108 บ้านท่าผาปุ้ม หมู่ที่ 8 (บ้านใหม่พัฒนา) ตรงข้ามกับโรงโม่ข้าวโพด เมื่อรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่ง
เมื่อไปถึงพบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน จง.3327 เชียงใหม่ ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบริเวณด้านหัวเครื่องจนเสียหายไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เป็นเหตุให้การจราจรตัดขัดยาวเหยียดตรวจสอบภายในรถพบเจ้าของรถและเพื่อนติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ท่าผาปุ้มทีมกู้ชีพฉุกเฉิน ร.พ.แม่ลาน้อย และพลเมืองดีช่วยกันนำร่างทั้งสองออกจากรถอย่างทุลักทุเล ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลแม่ลาน้อยเพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน พร้อมทำการตัดต้นไม้ที่ทับรถออก ต่อมาทางผู้ประกอบการณ์โรงโม่ข้าวโพดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุนำรถแบกโฮและรถตักล้อยางมาช่วยทำการยกต้นไม้ออกจากรถพร้อมช่วยเครียพื้นที่เพื่อให้รถสามารถผ่านไปมาได้ตามปกติ

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ทราบว่า เจ้าของรถเป็น รอง.ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 และมีเพื่อนครูนั่งมาภายในรถเพื่อจะเดินทางไปซื้อของที่ในตลาดอำเภอแม่สะเรียงเพื่อนำมาประกอบการ เนื่องจากทางโรงเรียนได้เป็นเจ้าภาพสนามแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 39 แม่ฮ่องสอนเกมส์ 2023 เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่บนถถนก็หักโค่นล้มลงมาทับใส่รถของ รอง.ผอ.พอดีจนทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่สามารถพูดจาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ได้ สาเหตุเนื่องจากต้นไม้ดังกล่าวที่โคนต้นมีลอยผุกร่อนอยู่แล้วคาดว่าไม่สามารถต้านทานน้ำหนักกิ่งและใบได้จึงหักโค่นลงมาทับใส่รถที่ผ่านมาพอดี.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ภาพจากก็ภัย อบต.ท่าผาปุ่ม และร้อยเวร 30