ข่าวอุตรดิตถ์

จ.อุตรดิตถ์ คณะะสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่การดำเนินงานการก่อสร้างสระพระนารายณ์บรรทมสินธุ์ประทับบนปู่อนันตนาคราช1,000 เศียร กับพระศักดิ์สิทธิ์

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัด คลองกะพั้ว ต.บ้านโคน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พระอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ สีลเตโช รักษาการเจ้าอาวาสวัดคลองกะพั้ว อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ นำคณะสื่อมวลชนเข้าชมบริเวณการดำเนินการขุดสร้างสระพระนารายณ์บรรทมสินธุ์ ประทับบนปู่อนันตนาคราช 1,000 เศรียร ซึ่งอยู่ภายในบริเวณวัดคลองกะพั้ว บนเนื้อที่ในการดำเนินการสร้าง ความกว้าง 15 เมตรลึก 2เมตร 50 เซนติเมตร โดยการสร้างรูปปั้นจำลองพระนารายบรรทมสินธิ์ุ ประทับบนพ่อปู่อนันตนาคราช 1,000เศียร ซึ่งจะมีความสูงประมาณ 6 เมตรรวมฐานที่ตั้ง ประดิษสถานบริเวณภายในวัดคลองกะพั้ว เพื่อให้สาธุชนผู้มีจิตศรัทธาต่อพระนารายณ์บรรทมสินธิ์และปู่อนันตนาคราช ตลอดถึงสาธุชนทั่วไปได้เข้ามากราบไว้สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล
ทั้งนี้การสร้างสระพระนารายณ์บรรทมสินธ์ุประทับบนปู่อนันตนาคราชยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งมีกำหนดให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 23 สิงหาคม 2567 โดยใช้งบประมาณในการดำเนินการสร้างจำนวน 1 ล้าน 8 แสน บาท และภายหลังจากการสร้างสระพระนารายณ์บรรมทมสินธ์ุประทับบนปู่อนันตนาคราชแล้วเสร็จ ก็จะได้มีพิธีมหาพุทธาภิเษก อย่างยิ่งใหญ่ต่อไป


พระอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ สีลเตโช กล่าวว่า หากสาธุชน ผู้มีจิตศรัทธาท่านใด อยากจะร่วมทำบุญในการก่อสร้างพระนารายบรรทมสินธ์ุประทับบนปู่อนันตนาคาราช 1,000 เศียร สามารถเดินทางมาที่วัดโดยตรงได้ทันที

พระอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 9 มกราคม 2566 ทางวัดได้มีการจัดให้มีการบวชนาคสามัคคีอุปสมบทหมู่ เพื่อเป็นการฉลองพ่อปู่ท้าวเวสสุวรรณ ที่ประดิษสถาน ภายในวัดคลองกะพั้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงฝากถึงคณะศรัทธาที่มีความประสงค์จะร่วมทำบุญก็ขอเรียนเชิญมาร่วมบุญกันได้ที่ วัดคลองกะพั้ว ต.บ้านโคน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์หรือสามารถโทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0861999864

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน