ข่าวตราด

สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่ จ.ตราด ปล่อยแถวคุมเข้มวินัยจราจรก่อนถึงช่วงคริสต์และช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ตร.คลองใหญ่ตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย ภายใต้โครงการขับรถมีนํ้าใจ รักษาวินัยจราจร

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.สมชิต วินทะไชย ผกก.สภ.คลองใหญ่ ได้กล่าว่า สํานักงานตํารวจแห่งชาติมีความห่วงใยต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนก่อนถึงช่วงเทศกาลคริสต์มาสและช่วงปีใหม่จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ต.นนทวัฒน์ สายยศ สวป.สภ.คลองใหญ่ ร.ต.ท.สมบัติ มัยพล รอง สวป.สภ.คลองใหญ่ หัวหน้าสายตรวจจราจร สภ.คลองใหญ่ พร้อมด้วย สายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์จราจร 7 นาย ได้ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดวินัยจราจร ที่หน้าฐานสุจินดาบ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว การกวดขันเข้มงวด พรบ.รถยนต์และรถจักรยานต์ด้วย

ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้เพื่อเป็นการบูรณาการตั้งจุดตรวจเพื่อบังคับการใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่องและลดอุบัติเหตุตามท้องถนน และเพื่อส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชนให้มีส่วนร่วมในการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้สวมหมวกนิรภัยและมีใบอนุญาตขับขี่ให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยผลการปฎิบัติการตรวจค้นรถยนต์จํานวน 40 คัน ตรวจค้นรถจักรยานยนต์ จํานวน 45 คัน รถบรรทุก 10 คัน พบการกระทําความผิด พรบ.จราจรจํานวน 15 ราย และไม่พบการกระทําความผิดหรือสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างไร เพื่อเป็นการป้องกันในการเกิดปัญหา อาชญากรรม จึงให้เพิ่มความเข้มข้นกวดขันวินับจราจรตามท้องถนน จึงได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางชายแดน ด้านการจราจรตามท้องถนน เพื่อป้องกันลดอุบัติเหตุในพื้นที่

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด