ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตำรวจนราธิวาส รวบวัยรุ่นพร้อมปืนสงครามและปืนพก-กระสุนปืน

 

เมื่อคืนวันที่ 20 เมษายน 67 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส  สั่งการให้ พ.ต.ท.ฉลอง บัวศรี สวป.สภ.เมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ จำนวน 15 นาย ไปทำการตรวจสอบเหตุวัยรุ่นรวมตัวกัน บนถนนสายบายพาส ต.บางนาค ที่สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน แถมทำให้การจราจรติดขัด

เมื่อถึงที่เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้รีบแยกย้ายกันหลบหนี เหลือเพียงรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ ทะเบียน กฉ 9890 นราธิวาส จอดอยู่ริมถนน และมีชาย 1 คนนั่งอยู่ที่เบาะนั่งคนขับ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวลงจากรถเพื่อขอตรวจค้น ทราบชื่อต่อมา คือ นายอิศกานดาร์ บินสาเมาะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ซอยพนาสณฑ์ 4 ถ.พนาสณฑ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส จากการตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะ เจ้าหน้าที่พบของกลางซึ่งเป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน 7 รายการ ประกอบด้วย 1. อาวุธปืนเล็กยาว M16 A2 สีดำ ยี่ห้อ COLT จำนวน 1 กระบอก 2. เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 40 นัด 3. กล้องติดปืนสีดำ ยี่ห้อ Trijicon ประทับอยู่บนตัวปืน จำนวน 1 อัน 4. อาวุธปืนพกสั้นชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45มม. สีบรอนเงิน จำนวน 1 กระบอก 5. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .45 มม. จำนวน 7 นัด 6. ซองหนังพกในสีดำ จำนวน 1 ซอง และ 7. ซองกระสุน จำนวน 1 ซอง


เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาอิศกานดาร์ พร้องของกลาง ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองนราธิวาส โดยนายอิศกานดาร์ ให้การยอมรับด้วยความสมัครใจว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยยังไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดว่าอาวุธปืนได้มาอย่างไร เพื่อวัตถุประสงค์ใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ผกก.ส.เมืองนราธิวาส กล่าวว่า ของกลางทั้งหมดโดยเฉพาะอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ไปทำการตรวจสอบว่าอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก เคยมีการนำไปใช้ก่อเหตุหรือก่อคดีใดในพื้นที่ใดบ้าง รวมทั้งการตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงควบคู่กันไปด้วย แต่จากการตรวจสอบประวัตินายอิศกานดาร์ ในเบื้องต้นไม่มีคดีความว่าเคยก่อเหตุหรือคดีใดๆมาก่อนแต่อย่างใด
นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน