Uncategorized

วัดไพรพัฒนาเชิญชวนชาวไทยและกัมพูชาร่วมแห่เทียนพรรษาอาเซียน 2 แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร

วัดไพรพัฒนาเชิญชวนชาวไทยและกัมพูชาร่วมแห่เทียนพรรษาอาเซียน 2 แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9
พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ กล่าวว่า วัดไพรพัฒนาเตรียมจัดงานแห่เทียนพรรษาอาเซียน 2 แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนจากท้องถิ่น 7 ตำบล 9 หมู่บ้าน สถานศึกษา 4 แห่ง ของอำเภอภูสิงห์ และจากประเทศกัมพูชา นำขบวนเทียนพรรษาไปร่วมขบวนแห่จำนวน 22 ขบวน ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 มีกิจกรรมประกอบ พิธีหล่อเทียนพรรษาแบบโบราณ การสาธิตการจัดโต๊ะหมู่บูชา พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่และบวชเนกขัมมบารมี การแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นไทย–กัมพูชา การประกวดขบวนแห่เทียนพรรษาจากทุกตำบลของอำเภอภูสิงห์ และขบวนแห่จากประเทศกัมพูชา เพื่อชิงเงินรางวัลจำนวนมาก โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 และได้รับเกียรติจากส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา นำพุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวกัมพูชาหล่อเทียนพรรษาแบบโบราณ นอกจากนี้ยังจะมีการแสดงหุ่นกระบอกจากคณะโจหลุยกรุงเทพมหานครให้ชมอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชาไปร่วมงานหล่อเทียนพรรษาแบบโบราณและแห่เทียนพรรษาอาเซียน 2 แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติและทำบุญและกราบไหว้สรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงสัปดาห์วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาอาเซียน ประจำปี 2561 ที่วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ในระหว่างวันที่ 26 – 30 กรกฎาคม 2561 นี้ด้วย

**************
บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ