ข่าวกระแสสังคม

ร้อยเอ็ดจัดโครงการจิตอาสา” เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ “กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและบำรุงรักษาต้นไม้เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

ร้อยเอ็ดจัดโครงการจิตอาสา” เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ “กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและบำรุงรักษาต้นไม้เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

วันอาทิตย์ที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๗.๐๐ น. นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ณ บริเวณท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ตำบลหนองพอก อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพันตำรวจโท เทพฤทธิ์ วาระสิทธิ์ ผู้แทนรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด

นายปิติ ทั้งไพศาล สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เหล่าข้าราชการจิตอาสา ทั้งข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่ากิจกรรมในครั้งนี้ได้กำหนดจัดขึ้นเพื่อสนองตามแนวพระราชดำริเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าปรองดองสามัคคีร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนให้มีความรักความผูกพัน ใน ๔ สถาบัน หลักของชาติ คือสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน

กิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบำรุงรักษาต้นรวงผึ้ง การใส่ปุ๋ย พรวนดิน กำจัดวัชพืช โรคแมลง ตัดแต่งกิ่ง และรดน้ำต้นไม้ ณ บริเวณท่าอากาศยานร้อยเอ็ด จำนวน ๑๐๑ ต้นและบริเวณอ่างเก็บน้ำธวัชชัยจำนวน ๑๐๑ ต้น เพื่อปรับภูมิทัศน์ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด และรอบอ่างทองอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ให้ร่มรื่นเป็นส่วนรวงผึ้งขนาดใหญ่ ให้เป็นที่ประจักษ์พยานของความจงรักภักดีของชาวร้อยเอ็ด ที่แสดงต่อ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

_____________________
ศรีไพร ทูลธรรม :: ข่าว/ภาพ
๑๐๑ Smart city รายงาน