ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหาร จัดกิจกรรมวันดินโลกประจำปี 2566 พร้อมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ หัวข้อ “Soil and water : a source of life ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต”

มุกดาหาร จัดกิจกรรมวันดินโลกประจำปี 2566 พร้อมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ หัวข้อ “Soil and water : a source of life ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต”

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 11.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันดินโลกประจำปี 2566 โดยมีพิธีถวายพานพุ่มสักการะ และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมราชาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะ ทรงเป็นนักวิทยาศาสตร์ดิน เพื่อมนุษยธรรม โดยมี นายอธิวัฒน์ สิทธิภิญญาพัฒน์ ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน หมอดินอาสา และเกษตรกรเข้าร่วมพิธี ณ แปลงต้นแบบการปรับเปลี่ยนการผลิตข้าวในพื้นที่ไม่เหมาะสม เป็นเกษตรผสมผสาน ของนายเสกสรร คนซื่อ บ้านคำชะอี หมู่ที่ 14 ตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร
สถานีพัฒนาที่ดินมุกดาหาร จัดกิจกรรมวันดินโลก ประจำปี 2566 เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมราชาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเผยแพร่พระราชกรณียกิจ ด้านการพัฒนาที่ดินเพื่อการเกษตร รวมทั้งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับวันดินโลก ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ

โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 นิทรรศการ “Soil and water : a source of life ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต” พร้อมด้วยนิทรรศการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารพร้อมด้วยคณะหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ ฐานเรียนรู้ และร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่นำมาแสดง และจำหน่ายภายในงาน
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้แก่เกษตรกรและผู้ร่วมงาน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรดิน และนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเองต่อไป.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร