ข่าวนนทบุรี

นนทบุรี อาลัยยิ่ง กู้ภัยเปิดไซเรนส่งดวงวิญญาณน้องทู สู่สรวงสวรรค์

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่วัดสมรโกฎิ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ได้จัดให้มีการทำพิธีฌาปนกิจศพ ด.ช.วีรยุทธ จินดาเเดง หรือน้องทู อายุ 13 ปี อาสาสมัครศูนย์วิทยุชาลีกรุงเทพ ที่เสียชีวิตระหว่างกำลังยืนโบกรถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถยนต์ยางแตก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ถนนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน ตั้งเเต่วันทึ่ 19-21 ม.ค.และจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 23 ม.ค.เวลา 16.00 น.ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติสนิทและเพื่อนร่วมอุดมการณ์กู้ภัย ซึ่งภายในงานมีผู้ร่วมไว้อาลัยกันอย่างล้นหลาม อาทิ ครู เพื่อนนักเรียนโรงเรียนนครนนท์วิทยา1 วัดท้ายเมือง สมาชิกสภาผู้เเทนราษฎร์จังหวัดนนทบุรีทั้ง 8 เขต นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนนทบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมกว่า 200 คน โดยมี ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ ประธาน กต.ตร.จังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างทำพิธีฌาปนกิจศพ ด.ช.วีรยุทธ จินดาเเดง ได้มีการเปิดสัญญาณไฟไซเรนประมาณ 5 นาที เพื่อส่งดวงวิญญาณของน้องทูสู่สรวงสวรรค์ ตามความเชื่อ หลังจากนั้นบรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ร่วมกันร้องเพลง เราเเละนาย ของศิลปิน เสก โลโซ เพื่อรำลึกถึงน้องทูอีกด้วย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444