ข่าวรัฐสภา

กมธ.ตสร. ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามผลสัมฤทธิ์การดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง

กมธ.ตสร. ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามผลสัมฤทธิ์การดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง

.
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ณ จังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ วุฒิสภา (ตสร.) นำโดย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร เลขานุการคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ติดตามแนวทางการเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ : แผนตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง โดยมีนายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด ให้การต้อนรับ และกล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานของอำเภอดอยสะเก็ด จากนั้น กอ.รมน. จังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งหัวส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลที่สำคัญในประเด็นดังกล่าว

.
จากนั้น คณะฯ ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านแม่หวาน ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกไม้ดอกไม้ประดับ โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องบดใบไม้ จาก กอ.รมน. จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำปุ่ยหมัก อีกทั้งมีการสาธิตการใช้เครื่องหมักปุ๋ย โดยมีผู้อำนายการโรงเรียนบ้านแม่หวาน คณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับ และสาธิตการใช้เครื่องบดใบไม้ การทำปุ๋ยหมัก และการเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาชีพและรายได้ เน้นการปลูกไม้ประดับเพื่อการส่งออก รวมทั้งคณะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่
.
นอกจากนี้ คณะฯ ยังได้เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตัวอย่างความสำเร็จตามแนวพระราชดำริ โดยมีนายสุจินต์ แสงแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลป่าเมี่ยง ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายเกษตรกรตัวอย่างด้านการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์กบ และการเลี้ยงไก่ฟ้า

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน