Uncategorized

ประจวบ รับ 4 รางวัล ป้องกัน แก้ไข ฟื้นฟู และกองทุนแม่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

ประจวบ รับ 4 รางวัล ป้องกัน แก้ไข ฟื้นฟู และกองทุนแม่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก
วันที่ 22 มิ.ย.2561 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่น ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องในโอกาสวันต่อต้านยาเสพติดโลก ( 26 มิถุนายน ) ประจำปี 2561 ซึ่งจัดโดย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส. )ร่วมกับมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน โดยทั้งนี้ในส่วนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ภาค 7 นำโดย นายสุนทร ชื่นศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 7 น.ส.วรรณภา แก้วอยู่ ผอ.ส่วนยุทธศาสตร์และอำนวยการ ปปส.ภ.7 และคณะเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.7 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการแก้ไข ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด รับผิดชอบดูแล 8 จังหวัดของภาคตะวันตก ประกอบด้วย จ.นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ นำผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ เข้ารับโล่กับ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมด้วย
สำหรับในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในระดับดีเด่น จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดีเด่นด้านการส่งเสริมการแก้ไขปัญหายาเสพติด นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดิน จ.ประจวบฯ / ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านห้วยเกรียบ ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ดีเด่นด้านการป้องกันยาเสพติด นายวิฑูรย์ วัดอักษร เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชำนาญการ สนง.สาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ ดีเด่นด้านการบำบัด ฟื้นฟู และพัฒนาผู้ติดยาเสพติด และเรืออากาศเอกพิระพงษ์ คงนาวัง นายทหารกองบิน 5 ได้รับประกาศเกียรติคุณ บุคคลที่มีผลงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่น ประจำปี 2561
ทั้งนี้ การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยได้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2537 จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลและองค์กรในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป สำหรับปี 2561 คณะกรรมการฯได้พิจารณาคัดเลือกบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องในโอกาสวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประจำปี 2561 มีผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในระดับยอดเยี่ยม จำนวน 5 ราย แบ่งเป็นบุคคล 3 รายและองค์กร 2 ราย ในระดับดีเด่นรวม 164 ราย พิจารณาแบ่งออกเป็น 5 ด้าน มีบุคคลและองค์กรได้รับโล่ ด้านการพัฒนาด้วยโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดจำนวน 17 ราย ด้านการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 34 ราย ด้านการส่งเสริมการแก้ไขปัญหายาเสพติดจำนวน 45 ราย ด้านการบำบัดฟื้นฟูและพัฒนาผู้ติดยาเสพติด 19 ราย และ ด้านการป้องกันยาเสพติดจำนวน 49 ราย นอกจากนี้ในปี 2561 คณะกรรมการฯได้ร่วมพิจารณาเพื่อมอบโล่เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจำนวน 3 ราย ใบประกาศเชิดชูเกียรติปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจำนวน 16 ราย และโล่ขอบคุณผู้ร่วมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายนประจำปี 2561 จำนวน 5 ราย ซึ่งในปีนี้มีบุคคลและองค์กรที่ดีได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณและใบประกาศเกียรติคุณรวมทั้งสิ้น 193 ราย
//////////////////เจริญ อาจประดิษฐ์/ประจวบคีรีขันธ์ 0849924219