ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ดเปิดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมข้าราชการนักการเมือง นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๒

ร้อยเอ็ดเปิดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมข้าราชการนักการเมือง นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๒

วานนี้ (วันอาทิตย์ที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒) เมื่อเวลา o๙.๓๐ น. นายชูชาติ ราชจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมข้าราชการนักการเมือง นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๒ ณ วัดบึงพระลานชัย (พระอารามหลวง) อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
นายธีระพงษ์ จันทะวงษ์ นายกยุวพุทธิกสมาคมร้อยเอ็ด กล่าวขอบคุณประธานในพิธี และกล่าวว่า โครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมข้าราชการ นักการเมือง นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในเทศกาลเข้าพรรษาของจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดเป็นประเพณีมาเป็นประจำทุกปี ซึ่งการดำเนินงานนั้นได้กำหนดจัดเป็น ๒ ช่วง คือ ในช่วงเทศกาลนอกพรรษากำหนดจัดเฉพาะในวันอาทิตย์ สถานที่กำหนดจัดตามวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดและวัดตามอำเภอรอบนอก จัดเป็น ปีที่ ๑๑ และในช่วงในเทศกาลเข้าพรรษาจัดในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ จำนวน ๑๘ ครั้ง โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ ๑๙ สำหรับการจัดโครงการฯ ในปีนี้กำหนดจัดในระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม ๒๕๖๒ จำนวน ๑๘ ครั้ง ซึ่งใช้สถานที่ของวัดในเขตทศบาลเมืองร้อยเอ็ด นอกเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และตามอำเภอต่างๆ โดยยุวพุทธิกสมาคมร้อยเอ็ด ชาวคุ้มวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดตลอดทั้งพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดได้ให้การสนับสนุนด้วยดีตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คณะสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ดได้มีความเมตตาในการส่งเสริมสนับสนุนโครงการฯ โดยพิจารณาพระสงฆ์เพื่อเป็นพระวิทยากร แสดงพระธรรมเทศนาในแต่ละครั้ง
ปัจจุบัน การดำเนินงานของโครงการฯได้รับความร่วมมือ และการตอบรับจากหน่วยงานราชการสถานศึกษาได้ส่งเสริมสนับสนุนให้ข้าราชการนักการเมือง นักเรียน นักศึกษาตลอดทั้งประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมโครงการอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้ให้การสนับสนุนในด้านงบประมาณตลอดมาและสมควรที่ได้รับการขอบคุณหลายฝ่าย ได้แก่ คณะสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด โดยนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ดสนับสนุนงบประมาณ จำนวน ๑๐๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) ยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้บริหารสถานศึกษาทั้งในและนอกเขตทศบาลเมืองร้อยเอ็ดทุกแห่ง ส่วนราชการต่าง ทั้งภาครัฐและเอกชนทุกแห่ง สำนักงานจังหวัด และวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดในฐานะฝ่ายเลขานุการโครงการฯ

/////////////Service. new//////////ชมรมสื่อออนไลน์ IT
ศรีไพร ทูลธรรม :: ผู้สื่อข่าว
สำนักข่าว/”จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ”ประจำ”จังหวัดร้อยเอ็ด
:;สมนึก บุญศรี :: ประธานชมรมสื่อออนไลน์ IT.@ก้า วิเศษ นันทะศรี k.