Uncategorized

พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน​ พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางลงพื้นที่พื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

วันที่ 22 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน​ พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางลงพื้นที่พื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา​ การรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับยุทธศาตร์ชาติ​ และการปฏิรูป​ประเทศ​ นอกจากนี้ ได้ดำเนินการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อรับฟังข้อมูล​ ข้อเท็จจริง​ และข้อคิดเห็นจากนักเรียนอย่างใกล้ชิด โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน​ 400 คนจาก 10 โรงเรียน เข้าร่วมรับฟัง

ต่อจากนั้น เวลา 13.00 นาฬิกา คณะสมาชิกวุฒิสภาได้ร่วมหารือกับผู้บริหารโรงเรียนและบุคลากรครูของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดสมุทรปราการ​ เพื่อรับฟังข้อมูลและสะท้อนปัญหาเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาการศึกษาให้สอดคล้องและตอบสนองต่อผู้เรียนในการรองรับโครงการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และรับฟังสภาพปัญหาและอุปสรรคในการยกระดับการศึกษา

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน